Ở lượt cuối bảng B gặp Iran lúc 1h, Cristiano Ronaldo trải qua trận đấu rất đáng quên khi sút hỏng penalty và có tình huống chơi xấu với Morteza Pouraliganji.

Khi tất cả nghĩ rằng Cristiano Ronaldo sẽ một lần nữa định đoạt trận đấu của Bồ Đào Nha, thì Quaresma mới là người toả sáng rực rỡ, bằng cú vẩy má ngoài chân phải quen thuộc đã thành thương hiệu của mình.

Sau Ronaldo, thêm “ông già” cứu ĐT Bồ Đào Nha

blv anh ngoc ronaldo may man thoat the do sau pha choi xau
Cristiano Ronaldo bỏ lỡ cơ hội nâng thành tích ghi bàn khi sút hỏng 11 m. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 34, Quaresma rõ ràng không còn trẻ nữa. Tại World Cup 2018, sau 2 trận đầu ngồi dự bị, anh được bố trí đá chính khi gặp Iran, và Quaresma đã ghi bàn duy nhất cho Bồ Đào Nha, trong trận đấu mà người hùng ở hai trận trước đó của họ là Ronaldo đá hỏng một quả penalty, bỏ lỡ cơ hội nâng thành tích ghi bàn lên con số 5.

Đấy là trận đấu kịch tính đến những giây cuối cùng. Khi ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha vừa bị Morocco ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, thì Iran có bàn gỡ hoà 1-1 từ quả penalty, giống như quả penalty của Ronaldo, đó là sản phẩm của VAR và sự căng thẳng lên đến cực điểm.

Đúng vào những tích tắc cuối, Iran bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-1, thì Tây Ban Nha gỡ hoà 2-2 trong trận đấu cực kỳ khó khăn diễn ra cùng giờ. Nếu bàn thắng ấy được ghi, Iran chứ không phải Bồ Đào Nha sẽ cùng Tây Ban Nha vào vòng 1/8.

Khi đó, Ronaldo, với pha penalty hỏng ăn và may mắn thoát việc bị thẻ đỏ sau pha đánh nguội đối với Morteza Pouraliganji, mới chính là người phải tiếc nuối. Nhưng điều đó không xảy ra, Ronaldo đi tiếp và thở phào nhẹ nhõm. Cơ hội để anh ghi bàn vẫn còn ở phía trước, trong trận đấu với Uruguay tại vòng 1/8.

Hành trình lại rộng mở với ĐT Bồ Đào Nha?

blv anh ngoc ronaldo may man thoat the do sau pha choi xau
Ronaldo chỉ phải nhận thẻ vàng sau tình huống chơi xấu cầu thủ Iran. Ảnh: Reuters.

Đối với Quaresma, bàn thắng vào lưới Iran có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đánh dấu sự hồi sinh đúng vào lúc anh được tin tưởng đá chính. Sau khi không thành công ở Inter trong thời gian từ 2008-2010, Quaresma đã trải qua 5 CLB khác nhau suốt 8 năm qua, trong đó có lần trở lại CLB cũ Porto.

Trong quãng thời gian ấy, Quaresma không lấy lại được phong độ từng khiến anh trở thành một trong những tiền đạo cánh hay nhất châu Âu cách đây 10 năm. Dù thế, Quaresma vẫn luôn là một thành viên của đội tuyển Bồ Đào Nha, đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch. Anh ghi bàn hạ Croatia ở vòng 1/8 EURO 2016, chính là người được đưa vào sân để thay Ronaldo khi anh bị thương ở trận chung kết.

Quaresma giờ dạt sang tận Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cho Besiktas, và đấy có lẽ là nơi anh kết thúc sự nghiệp. World Cup này cũng có thể là sân chơi lớn cuối cùng của Quaresma, hệt như Ronaldo và những cầu thủ đã trên 30 tuổi của Bồ Đào Nha như Pepe, Bruno Alves, Fonte hay Manuel Fernandes.

Đương kim vô địch EURO Bồ Đào Nha, đội tuyển có tuổi trung bình thuộc loại cao nhất giải này (28,4) đang có dàn cầu thủ hát lên những khúc anh hùng ca cuối cùng trước khi giã từ sự nghiệp quốc tế. Ronaldo đang làm điều ấy. Giờ đến lượt Quaresma. Con đường đi của nhà vô địch châu Âu 2016 vẫn còn đang mở ra phía trước nhờ những cầu thủ trên 30 của "Seleccao".

blv anh ngoc ronaldo may man thoat the do sau pha choi xau
Sơ đồ vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
blv anh ngoc ronaldo may man thoat the do sau pha choi xau

Xác định 2 cặp đấu đầu tiên ở vòng 1/8 World Cup 2018

Trận hòa nhọc nhằn 2-2 trước Morocco giúp Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng B, World Cup 2018. Trong khi đó, Bồ Đào Nha ...

blv anh ngoc ronaldo may man thoat the do sau pha choi xau

Bồ Đào Nha đi tiếp dù Ronaldo sút hỏng phạt đền

Đội đương kim vô địch châu Âu hoà Iran 1-1 ở lượt cuối cùng bảng B World Cup 2018, tối 25/6.

https://news.zing.vn/blv-anh-ngoc-ronaldo-may-man-thoat-the-do-sau-pha-choi-xau-post854035.html

/ Zing