BLV Quang Huy cho rằng Cristiano Ronaldo khó cạnh tranh thành tích với Lionel Messi ở World Cup 2022.

Đội tuyển Bồ Đào Nha có trận ra quân ở bảng H World Cup 2022 với cuộc so tài gặp Ghana lúc 23h hôm nay 24/11. Cristiano Ronaldo chiếm vai trò tâm điểm khi đây nhiều khả năng là kỳ World Cup cuối cùng của tiền đạo 37 tuổi. Ronaldo mới bị Man Utd thanh lý hợp đồng, nên sẽ dồn toàn lực để cùng Bồ Đào Nha hướng tới mục tiêu vô địch.

Tuy nhiên, BLV Vũ Quang Huy cho rằng Ronaldo khó làm nên chuyện ở World Cup 2022, trái ngược với tình cảnh của Lionel Messi ở đội tuyển Argentina.

BLV Quang Huy: Ronaldo hết thời, khó bắt kịp Messi ở World Cup 2022 - 1

Ronaldo cùng Bồ Đào Nha đá trận ra quân World Cup 2022 lúc 23h hôm nay. 

"Ronaldo sẽ không đủ khả năng bật lên ở World Cup 2022, trong khi Messi còn có thể. Do đó, cuộc đua song mã sẽ không diễn ra ở giải đấu này. Thực sự là Ronaldo đã hết thời rồi, khó đua được với Messi.

Ở chiều ngược lại, Messi có sự chuẩn bị tốt về điểm rơi phong độ và thể lực cho World Cup với màn trình diễn tốt ở PSG. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp Messi và Argentina thành công", BLV Quang Huy phân tích.

 

Ronaldo đang là chân sút số 1 ở cấp độ ĐTQG với 117 bàn cho Bồ Đào Nha. Tiền đạo mang áo số 7 có kinh nghiệm, bản lĩnh cùng các uy ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Dù vậy, Ronaldo đang sa sút với vỏn vẹn 3 bàn thắng từ đầu mùa cho Man Utd. Ở trận giao hữu với Nigeria, Ronaldo cũng vắng mặt.

Việc HLV Fernando Santos có tiếp tục tin dùng Ronaldo, hay sẽ trao cơ hội cho cầu thủ trẻ vẫn là dấu hỏi lớn với Bồ Đào Nha ở trận gặp Ghana.

BLV Quang Huy: Ronaldo hết thời, khó bắt kịp Messi ở World Cup 2022 - 2

HLV Santos có gạt bỏ Ronaldo? 

"Tôi cho rằng đội tuyển Bồ Đào Nha mạnh, nhưng thành bại sẽ phụ thuộc vào cách HLV Fernando Santos dùng Ronaldo. Hiện vị trí của Ronaldo có Joao Felix và Rafael Leao có thể đảm đương, nhưng không rõ HLV Santos có sẵn sàng thay Ronaldo không, bởi cả hai đã gắn bó với nhau quá lâu.

Tôi hình dung kịch bản Ronaldo không chơi tốt ở trận đầu, phải ngồi dự bị và sau đó Bồ Đào Nha sẽ đá hay hơn. Đội bóng này có thể tiến sâu, nhưng đi đến vòng nào thì phụ thuộc vào cách ông Santos dùng Ronaldo", BLV Quang Huy phân tích. 

Ronaldo gây chú ý với bài phỏng vấn chỉ trích Man Utd trước thềm World Cup 2022. Tiền đạo 37 tuổi chê "Quỷ đỏ" không tiến bộ, nói không tôn trọng HLV Erik ten Hag đồng thời công kích nhiều cầu thủ đã hoặc đang khoác áo CLB. Song, BLV Quang Huy tin rằng sự cố trước giải sẽ không khiến Ronaldo phân tâm.

"Vấn đề ở Man Utd sẽ không ảnh hưởng đến màn trình diễn của Ronaldo ở World Cup. Có khi trút bỏ được giận dữ, Ronaldo lại đá tốt hơn", BLV Quang Huy kết luận. 

https://vtc.vn/blv-quang-huy-ronaldo-het-thoi-kho-bat-kip-messi-o-world-cup-2022-ar715992.html

HỒNG NAM / VTC News