Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin có cuộc điện đàm lần thứ 2 trong vòng 3 ngày với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

TASS đưa tin, hôm 23/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tình hình ở Ukraine là trọng tâm của cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin.

"Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergey Shoigu điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Bộ trưởng quốc phòng hai nước đã thảo luận về tình hình ở Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Nga liên tục điện đàm - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Ảnh: CNN)

Trong khi đó, theo Reuters, Lầu Năm Góc cho biết, tại cuộc điện đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói với người đồng cấp Nga rằng ông "bác bỏ mọi lý do leo thang quân sự của Nga" ở Ukraine.

 

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết thêm, trước đó, ông Shoigu cũng điện đàm với những người đồng cấp Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh để chuyển tải những lo ngại của Nga về các hành động khiêu khích có thể xảy ra với việc sử dụng "bom bẩn" ở Ukraine.

Đây là cuộc điện đàm thứ 3 giữa các Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Mỹ Lloyd Austin kể từ khi Moskva phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Cuộc trò chuyện đầu tiên diễn ra vào giữa tháng 5. 

Trong cuộc điện đàm mới đây hôm 21/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Nga trao đổi về tình hình thế giới, trong đó có vấn đề Ukraine.

Cuộc điện đàm của hai Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Mỹ diễn ra trong bối cảnh chiến sự ở Ukraine hết sức căng thẳng. Kiev tập trung lực lượng để giành lại khu vực Kherson. Chính quyền ở đây trong vài ngày qua đang sơ tán khoảng 50.000 - 60.000 người, liên quan đến kế hoạch phản công của quân đội Ukraine.

https://vtc.vn/bo-truong-quoc-phong-my-nga-lien-tuc-dien-dam-ar709139.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS, Reuters) / VTC News