Bóng đá nữ Việt Nam không dễ để tìm Việt kiều dù đã có cơ chế cho phép các đội bóng đăng kí nguồn cầu thủ từ nước ngoài trong mùa giải mới.

"Năm nay, các CLB nữ cũng được đăng kí thêm 1 cầu thủ gốc Việt. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có đội bóng nào đăng kí cầu thủ Việt kiều cả. Thực ra, việc tìm kiếm cầu thủ Việt kiều nữ không đơn giản như với bóng nam. Nhưng nếu có sự xuất hiện của các cầu thủ Việt kiều, giải bóng đá nữ quốc gia sẽ có thêm nguồn lực phát triển", Tổng Thư kí VFF - ông Dương Nghiệp Khôi trả lời VTC News.

Sáng nay 3/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu giải bóng đá vô địch U16 nữ Quốc gia 2023 và Cúp Quốc gia nữ 2023. Theo đó, giải vô địch U16 nữ Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 17/2 đến 5/3 với sự tham dự của 4 đội bóng là U16 Hà Nội, U16 Phong Phú Hà Nam, U16 Thái Nguyên T&T và U16 TPHCM. Các đội sẽ thi đấu tập trung vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) tính điểm, xếp hạng toàn giải.

Bóng đá nữ Việt Nam khó tìm cầu thủ Việt kiều - 1

Tổng thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi.

Ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Năm 2023 bận rộn với bóng đá nữ, mở đầu bằng giải U16 nữ và Cúp Quốc gia nữ 2023. Đội tuyển nữ sau đó sẽ tập trung chuẩn bị cho nhiều giải đấu. Các câu lạc bộ có công tác đào tạo trẻ, có lực lượng dồi dào, có thể cho câu lạc bộ khác mượn cũng hết sức lưu ý về thử tục. Có quy định cầu thủ được cho mượn ở 3 câu lạc bộ nhưng chỉ được thi đấu cho 2 câu lạc bộ. Các trưởng đoàn, lãnh đạo cần lưu ý tránh tình trạng như những sai sót vừa qua ở bóng đá nam".

Trong khi đó, cúp Quốc gia nữ 2023 có sự tham dự của 7 đội bóng. Bảng A có sự hiện diện của các đội TP.HCM, Hà Nội II, Than Khoáng sản Việt Nam, Thái Nguyên T&T. Bảng B bao gồm Hà Nội I, Phong Phú Hà Nam và Sơn La. Các bảng đấu sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tìm ra các đội nhất, nhì ở mỗi bảng đấu vào đá bán kết và sau đó là chung kết.

Giải Cúp Quốc gia nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14/2 đến 1/3 tại sân vận động Thanh Trì và sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

https://vtc.vn/bong-da-nu-viet-nam-kho-tim-cau-thu-viet-kieu-ar739668.html

MAI PHƯƠNG / VTC News