Bóng đá Triều Tiên tiếp tục ghi đấu ấn mạnh mẽ sau khi trở lại đấu trường quốc tế bằng chức vô địch World Cup bóng đá nữ U20.

Trận chung kết giải bóng đá nữ U20 thế giới diễn ra rạng sáng nay 23/9 tại Bogota, Colombia. Đây là màn so tài giữa 2 đại diện của châu Á, U20 Triều Tiên đối đầu U20 Nhật Bản.

Nối tiếp phong độ ấn tượng từ đầu giải, U20 Triều Tiên giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Choe Il-son ghi bàn duy nhất trong trận đấu ở phút 15. Bàn thắng này giúp cô giành danh hiệu "Chiếc giày vàng" - cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải - với 6 pha lập công.

Các cầu thủ Triều Tiên vẫn thể hiện lối chơi kỷ luật với chất lượng thể chất, kỹ thuật nhỉnh hơn so với đối thủ. Theo thống kê của FIFA, U20 Nhật Bản chỉ tung ra được 5 cú sút, trong đó 1 lần trúng đích.

Đội tuyển nữ U20 Triều Tiên vô địch thế giới.

Đội tuyển nữ U20 Triều Tiên vô địch thế giới.

U20 Triều Tiên thi đấu xuất sắc tại giải bóng đá nữ U20 thế giới 2024. Họ trải qua 7 trận đấu với thành tích toàn thắng, trong đó có 5 trận họ không nhận bàn thua nào. U20 Triều Tiên chỉ thủng lưới 4 lần (trong 2 trận đấu) toàn giải.

Các đội thất bại trước U20 Triều Tiên là Hà Lan, Argentina, Costa Rica, Áo, Brazil, Mỹ và Nhật Bản. Trong đó, 3 đội cuối cùng (từ vòng tứ kết trở đi) là đại diện của các nền bóng đá có đội tuyển nữ mạnh hàng đầu thế giới.

Chức vô địch giải trẻ cấp độ thế giới lần này tô đậm dấu ấn của bóng đá Triều Tiên kể từ khi trở lại đấu trường quốc tế từ năm 2023. Trước đó, các đội tuyển của Triều Tiên liên tục rút lui khỏi giải châu Á trong những năm gần đây.

Trước khi vô địch thế giới, U20 nữ Triều Tiên đăng quang ở giải U19 châu Á diễn ra tháng 3 năm nay. Họ tham dự giải với tư cách đương kim á quân và không phải thi đấu vòng loại. Trong trận chung kết, U20 Triều Tiên cũng đánh bại U20 Nhật Bản.

https://vtcnews.vn/bong-da-trieu-tien-o-an-5-nam-vua-tro-lai-lap-tuc-vo-dich-chau-a-world-cup-ar897587.html

TIỂU MINH / VTC News