Tây Ban Nha hôm nay ghi nhận thêm 288 ca tử vong vì nCoV,  mức thấp nhất từ ngày 20/3, trong bối cảnh nước này sắp nới phong tỏa.

Bộ Y tế Tây Ban Nha cho hay số ca tử vong mới giảm so với 378 ca ngày 25/4, nâng tổng số ca tử vong cả nước lên 23.190, đứng thứ ba thế giới, sau Mỹ và Italy. Số ca nhiễm tăng 1.729 trường hợp, lên 207.634.

ca tu vong vi ncov o tay ban nha thap nhat mot thang
Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Madrid điều trị cho bệnh nhân nhiễm nCoV ngày 23/4. Ảnh: AFP.

Theo giới chức y tế Tây Ban Nha, Covid-19 ở nước này đã đạt đỉnh vào 3/4, thời điểm họ báo cáo 950 ca tử vong mới trong vòng 24 giờ. Tây Ban Nha đến nay ghi nhận 98.731 trường hợp hồi phục.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố sẽ nới lỏng các biện pháp phong tỏa trong bối cảnh số ca tử vong do nCoV có chiều hướng giảm. Từ 2/5 người dân Tây Ban Nha sẽ được phép tập thể dục ngoài trời nếu số ca nhiễm nCoV vẫn tiếp tục giảm. Người dân sẽ có một giờ hoạt động ngoài trời dưới sự giám sát, trong khoảng thời gian từ 9h - 21h, phạm vi một km từ nhà họ.

Một người lớn có thể đi với tối đa với 3 trẻ em nhưng không được tới các khu vui chơi ngoài trời và phải tuân thủ nguyên tắc cách biệt cộng đồng, cách nhau ít nhất hai mét. Thủ tướng Sanchez kêu gọi các bậc phụ huynh phải có trách nhiệm và tuân thủ các hướng dẫn về ứng phó dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn tối đa. Trẻ em cũng không ngoại lệ.

Chính phủ Tây Ban Nha ngày 28/4 dự kiến công bố kế hoạch nới lỏng phong tỏa lớn hơn, có thể được áp dụng từ nửa cuối tháng 5, Thủ tướng Sanchez cho biết thêm.

Vũ Hoàng (Theo AFP, Reuters)

ca tu vong vi ncov o tay ban nha thap nhat mot thang Tây Ban Nha nêu điều kiện nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội

Người dân Tây Ban Nha sẽ có thể ra khỏi nhà để tập thể dục thể thao và đi dạo cùng người thân nếu tình ...

ca tu vong vi ncov o tay ban nha thap nhat mot thang Tây Ban Nha, Italy, Bỉ ghi nhận số ca tử vong thấp nhất trong 1 tháng

Trong vòng 24 giờ qua, Tây Ban Nha ghi nhận 399 ca tử vong, còn Bỉ ghi nhận 168 ca, trong khi đó Italy là ...

/ vnexpress.net