Sau lượt trận đêm qua và rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, đã có thêm nhiều đội bóng châu Âu đã giành tấm vé chính thức đến World Cup 2022.

Cụ thể với những kết quả mới nhất, châu Âu đã có 9 đội có tấm vé trực tiếp đến Qatar tham dự ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới. Đó là 7 đội đầu bảng Serbia (bảng A), Tây Ban Nha (bảng B), Pháp (bảng D), Bỉ (bảng E), Đan Mạch (bảng F), Croatia (bảng H) và Đức (bảng J). Chỉ còn lại 3 bảng đấu chưa xác định được ngôi đầu là bảng C, bảng G và bảng I.

Italia và Thụy Sỹ đều quyết thắng ở lượt đấu cuối cùng
Italia và Thụy Sỹ đều quyết thắng ở lượt đấu cuối cùng

Bảng C được xem là căng thẳng nhất khi hai đội dẫn đầu là Italia và Thụy Sỹ đang có cùng điểm số. Azzurri đang tạm xếp trên với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn một chút (+11 so với +9 của Thụy Sỹ). Ở lượt đấu cuối cùng đêm nay, Italia sẽ làm khách trên sân của Bắc Ireland trong khi Thụy Sỹ được chơi trên sân nhà tiếp đón Bulgaria. Hai đội bóng sẽ theo dõi sát sao diễn biến ở các trận đấu của nhau.

Ở bảng G, Hà Lan đang có lợi thế nhiều hơn 2 điểm so với Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy. Trận đấu trực tiếp giữa Hà Lan và Na Uy tại Amsterdam vì thế sẽ vô cùng hấp dẫn. Nếu Hà Lan để thua, họ không những mất ngôi đầu bảng mà thậm chí còn không có cơ hội tham dự vòng tranh vé vớt nếu Thổ Nhĩ Kỳ chiến thắng trước Montenegro.

Tại bảng I, việc ĐT Anh chưa có vé chính thức chỉ là do vấn đề thủ tục. “Tam sư” đang dẫn đầu bảng với khoảng cách 3 điểm với đội đứng thứ nhì Ba Lan cùng hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+26 so với +20). Với việc chỉ phải gặp đội bóng nhược tiểu San Marino ở lượt đấu cuối, ĐT Anh coi như đã nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này.

Vòng đấu tranh vé vớt của châu Âu sẽ diễn ra giữa 10 đội bóng xếp nhì bảng và 2 đội bóng đứng đầu nhóm đấu tại Nations League kết thúc vòng loại World Cup nằm ngoài tốp 2 ở bảng của họ. 12 đội bóng sẽ chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm 4 đội đá 2 trận bán kết và 1 trận chung kết để tìm ra 3 tấm vé cuối cùng dự World Cup của châu Âu.

Bồ Đào Nha có thể phải trả giá đắt vì sự chủ quan
Bồ Đào Nha có thể phải trả giá đắt vì sự chủ quan

Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo chính là đội bóng đáng chú ý nhất trong nhóm tranh vé vớt. Trận thua rất đáng trách trước Serbia đã đẩy CR7 và đồng đội vào tình thế khó khăn để có được tấm vé dự World Cup. Trong trường hợp rủi ro, Ronaldo có thể sẽ mất đi cơ hội để tham dự giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Phóng viên (t/h)

Ronaldo bật khóc trong ngày Bồ Đào Nha mất vé đến thẳng World Cup 2022 Ronaldo bật khóc trong ngày Bồ Đào Nha mất vé đến thẳng World Cup 2022
Ronaldo lỡ cơ hội phá kỷ lục thế giới Ronaldo lỡ cơ hội phá kỷ lục thế giới
Ronaldo tức giận, đá bay tấm băng đội trưởng Bồ Đào Nha Ronaldo tức giận, đá bay tấm băng đội trưởng Bồ Đào Nha

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống