Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã giúp chúng ta xác định được 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn giữa những đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm này.

Dù bận tập trung cho FIFA Club World Cup, HLV Liverpool Jurgen Klopp không quên nắn gân Atletico Madrid - đối thủ ở vòng 1/8 Champions League.

"Liverpool đã thi đấu vòng bảng rất tốt, dù trải qua hai trận khó khăn trước Napoli", Jurgen Klopp nói sau kết quả bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League. "Tuy nhiên, tôi không nghĩ Diego Simeone thấy vui khi chạm trán Liverpool ở vòng này. Liverpool và Atletico là hai tập thể có lối chơi dữ dội, nhưng triết lý bóng đá lại khác xa nhau".

cac doi phan ung ra sao sau le boc tham vong 18 champions league
Liverpool dưới sự dẫn dắt của Klopp đang là ĐKVĐ Champions League

Sân nhà của Atletico, Wanda Metropolitano chính là nơi thầy trò Klopp vô địch Champions League mùa vừa rồi, sau khi hạ Tottenham 2-0. Lần trở lại này khiến nhà cầm quân người Đức bồi hồi. "Trước lễ bốc thăm, tôi đã nghĩ đến một chuyến viếng thăm Madrid, trước một trong hai CLB ở thành phố này. Kết quả đúng như vậy", ông nói. "Liverpool đã có những kỷ niệm tuyệt vời ở Madrid và rất hào hứng với lần làm khách của Atletico sắp tới".

Trong cặp đối đầu Anh – Tây Ban Nha còn lạo, giám đốc Thể thao Man City Txiki Begiristain thừa nhận Real Madrid là đối thủ mà đội nhà ít mong đợi nhất tại vòng 1/8 Champions League.

"Tôi luôn muốn Man City gặp Real muộn hơn vòng 1/8", ông Begiristain nói sau kết quả bốc thăm tại Nyon, Thụy Sĩ hôm 16/12. "Nhưng nếu không được như vậy thì cũng không sao cả. Điều quan trọng là đội bóng phải đạt điểm rơi phong độ tốt vào tháng Hai và kiểm soát cảm xúc tốt. Được đá sân nhà ở lượt về là một lợi thế, điều đó giúp chúng tôi dễ toan tính hơn".

"Rõ ràng đây là một lá thăm khó", ông Begiristain nói thêm. "Real là đội bóng xuất chúng và từng 13 lần vô địch giải đấu. Họ là đội hay nhất lịch sử Champions League. Nhưng nếu bạn muốn vô địch, bạn phải thắng những đối thủ mạnh nhất. Nếu chúng tôi thắng được Real, đó sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho hành trình tiếp theo tại giải".

cac doi phan ung ra sao sau le boc tham vong 18 champions league
Real - Man City chắc chắn là cuộc thư hùng nảy lửa

Real Madrid - Man City được cho là cặp đấu đáng xem nhất vòng 1/8 Champions League. Hai đội lần đầu tái ngộ kể từ bán kết mùa 2015-2016. Khi đó, Man City dưới sự dẫn dắt Pellegrini thua với tổng tỷ số 0-1. Lọt vào bán kết cùng là thành tích tốt nhất của Man City tại Champions League, trong khi “Kền kền trắng” là đội giàu thành tích nhất ở đấu trường này với 13 chức vô địch.

cac doi phan ung ra sao sau le boc tham vong 18 champions league
Juventus có thể chấm dứt cơn khát vô địch nhờ Ronaldo?

Ở một cặp đấu khác, phó Chủ tịch Juventus – đội á quân mùa 2016/17, Pavel Nedved hài lòng với kết quả bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League khi “Bà đầm già” đối đầu với Lyon.

"Mọi chuyện có thể đã tồi tệ hơn", Pavel Nedved nói với Sky Italy. "Chúng tôi không có chút phàn nàn gì về đối thủ Lyon, thậm chí có thể hạnh phúc ngay lúc này, dù bạn luôn phải cẩn trọng tại Champions League. Vấn đề giờ không phải đối thủ là ai, mà chúng tôi sẽ chơi với phong độ nào lúc đó".

Juninho, tiền vệ huyền thoại của Lyon, nay là Giám đốc Thể thao của đội bóng Pháp, đánh giá cao Juventus. Ông nói: "Họ có sự hòa trộn giữa chất lượng cầu thủ và sự chăm chỉ. Đó là một tập thể rất mạnh, nơi có một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế gới Cristiano Ronaldo. Juventus mạnh đều cả ba tuyến: hàng thủ chắc chắn, hàng công sắc bén, và hàng tiền vệ đầy sáng tạo".

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

cac doi phan ung ra sao sau le boc tham vong 18 champions league Champions League 2019/20 kết thúc vòng bảng: Hứa hẹn những cuộc đại chiến sớm
cac doi phan ung ra sao sau le boc tham vong 18 champions league Đánh bại Tottenham, Bayern toàn thắng cả vòng bảng Champions League
cac doi phan ung ra sao sau le boc tham vong 18 champions league Juventus vượt qua vòng bảng Champions League
cac doi phan ung ra sao sau le boc tham vong 18 champions league Benzema ghi bàn nhiều hơn Di Stefano tại Champions League