Ronaldo bị nhiều chỉ trích sau khi thực hiện không thành công tình huống sút phạt đền trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2024 giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Slovenia vào rạng sáng 2/7.

Đó là tình huống ở phút 105 (hiệp phụ) khi phút 105, trọng tài cho ĐT Bồ Đào Nha hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Ronaldo trên chấm 11 mét đã không đánh bại được thủ thành Oblak. Ngay sau đó, người ta thấy cầu thủ 39 tuổi bật khóc. Cần biết là chỉ 10 phút sau pha bỏ lỡ đó của Roanaldo suýt chút nữa mảnh lưới của Selecao châu Âu đã rung lên khi nếu như Benjamin Sesko tận dụng thành công tình huống đối mặt với thủ thành Diogo Costa.

untitled.jpg -0
Ronaldo tỏ ra cực kỳ thất vọng vì tình huống bỏ lỡ phạt đền trong trận đấu sáng 2/7.  Ảnh: EPA.

Không chỉ có mỗi pha đá phạt đền trong hiệp phụ mà trong suốt 90 phút của hai hiệp chính trước đó, cựu sao Real cũng đã được trao nhiều cơ hội trong các tình huống đá phạt cố định song Ronaldo không thể tận dụng thành công. Lần duy nhất Ronaldo có thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương trong trận này là ở loạt sút luân lưu khi anh cùng  Bruno Fernandes và Bernardo Silva thực hiện thành công các quả sút của ĐT Bồ Đào Nha. Trong khi thủ thành Diogo Costa đã cản phá chuẩn xác ba quả sút luân lưu của Slovenia giúp ĐT Bồ Đào Nha giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu với tỷ số 3-0.

Đáng chú ý là dù đã cùng ĐT Bồ Đào Nha vượt qua vòng 1/8 nhưng Ronaldo vẫn nhận các chỉ trích. Một đài truyền hình thậm chí đã thêm dòng chữ "Misstiano Penaldo" vào trong cảnh quay  lại pha đá hỏng phạt đền của ngôi sao 39 tuổi. Khi biết tin về việc này, cựu cầu thủ của Chelsea là John Terry đã gọi hành động của đài truyền hình trên là ô nhục.

231.jpg -0
CR7 thậm chí không kìm được nước mắt.

Từng bỏ lỡ pha đá phạt trong trận chung kết Champions league 2008 tại Mosscow và khiến Chelsea đánh rơi chiến thắng vào tay Manchester United nên John Terry tỏ ra thông cảm với Ronaldo cũng như rất phản cảm với hành động chỉ trích nhắm vào ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, cựu cầu thủ của Liverpool Sadio Mane và hiện là đồng đội với Ronaldo ở cấp câu lạc bộ cho Al-Nassr đã lên tiếng trên mạng xã hội bảo vệ cầu thủ người Bồ Đào Nha với dòng đăng trạng thái có nội dung: "Bạn vẫn là một cầu thủ vĩ đại, CR7".

Tại Euro 2024, Cristiano Ronaldo đã xác lập nhiều kỷ lục như: cầu thủ đầu tiên ra sân tại 6 kỳ Euro, cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất tại các kỳ Euro. Tuy nhiên, anh vẫn chưa chinh phục được kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Euro.

Trong cặp đấu tứ kết trước đó, là màn đại chiến giữa Pháp và Bỉ đã diễn ra vô cùng chặt chẽ và căng thẳng. Đội bóng xứ lục lăng chỉ có được chiến thắng nhờ vào pha đá phản lưới nhà của của Vertoghen ở phút 85. ĐT Pháp sẽ gặp ĐT Bồ Đào Nha tại tứ kết. Trận đấu này tái hiện trận chung kết EURO 2016.

https://cand.com.vn/euro2024/cac-ngoi-sao-bong-da-len-tieng-bao-ve-ronaldo-sau-khi-da-hong-phat-den-i736134/

Nguyễn Bình / cand.com.vn