Giới chức tỉnh Nova Scotia của Canada xác nhận, ít nhất hai người chết và hai trường hợp mất tích do lũ lụt tại khu vực này.

 
Canada: Chưa hết cháy rừng đã xảy ra lũ lụt -0
Nước lũ tràn vào khu dân cư ở Halifax, Nova Scotia, ngày 23/7. Ảnh Reuters. 

Thủ hiến của tỉnh Nova Scotia, Tim Houston ngày 24/7 (giờ địa phương) xác nhận, đã có những trường hợp thiệt mạng sau khi cơn bão hồi cuối tuần qua mang theo lượng mưa lớn và gây lũ lụt ở khu vực Halifax, thành phố lớn nhất của tỉnh. Ông này cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Cơn bão đổ bộ vào tỉnh Nova Scotia hôm 21/7, gây ngập các khu vực ven biển của tỉnh với lượng mưa hơn 25 cm trong một ngày, tương đương lượng mưa nơi này thường nhận được trong khoảng ba tháng.

Các quan chức tỉnh cũng đã báo cáo thiệt hại về cơ sở hạ tầng, bao gồm 6 cây cầu bị phá hủy và 19 cây cầu bị hư hại. Khoảng 50 con đường cũng bị ảnh hưởng và các nỗ lực sửa chữa chưa thể thực hiện được ở những khu vực vẫn còn nước lũ.

Các tuyến đường sắt nối với cảng Halifax, lớn thứ tư ở Canada, cũng bị hư hại.

Lực lượng ứng cứu khẩn cấp vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Canada: Chưa hết cháy rừng đã xảy ra lũ lụt -0
Canada đang trải qua mùa cháy rừng khắc nghiệt chưa từng thấy. Ảnh Reuters. 

Lũ lụt gây thiệt hại lớn ở miền Đông Canada trong bối cảnh nước này phải vật lộn với thời tiết khắc nghiệt, bao gồm cả cháy rừng kỷ lục tiếp tục hoành hành trên khắp đất nước.

Theo Reuters, trung bình khoảng 24.600 km2 diện tích rừng của Canada bị thiêu rụi trong mùa cháy rừng. Tuy nhiên, diện tích cháy rừng năm nay đã cao gấp bốn lần, lên đến hơn 100.000 km2. Riêng tại tỉnh Quebec, 43.500 km2 diện tích rừng bị cháy, tại Alberta là hơn 17.300 km2, British Columbia là gần 13.000 km2…

Canada đã huy động hơn 5.500 nhân viên cứu hỏa, theo khảo sát của Reuters tại 13 tỉnh và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, nước này vẫn còn cần hơn 2.500 nhân viên cứu hỏa. Mùa cháy rừng kỷ lục năm nay đã buộc Canada phải huy động quân đội cũng như hơn 3.400 nhân viên cứu hỏa từ nước ngoài.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/canada-chua-het-chay-rung-da-xay-ra-lu-lut--i701486/

Tiến Anh / cand.com.vn