Ban QLDA 85 đánh giá với tiến độ triển khai thi công như hiện tại, các hạng mục dự án cao tốc Cam Lâm- Vĩnh Hảo khó có thể hoàn thành trước ngày 30/12/2023, không đáp ứng tiến độ quy định của Hợp đồng dự án.

Ban QLDA 85 (đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền) vừa có văn bản gửi liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Xây dựng Đèo Cả - Công ty CP Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 (nhà đầu tư) và Công ty CP Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) về việc chậm trễ trong công tác tăng cường, đẩy nhanh thi công đáp ứng tiến độ hoàn thành dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Văn bản nêu, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, thời gian qua, Ban QLDA 85 đã bố trí nhân sự thường xuyên trên hiện trường để phối hợp với doanh nghiệp dự án tổ chức kiểm tra hiện trường, họp và làm việc rà soát, đánh giá tình hình triển khai thi công chi tiết, cụ thể đối với từng hạng mục là đường găng của dự án.

Ban QLDA 85 đã đề nghị doanh nghiệp dự án, nhà thầu thi công huy động bổ sung máy móc thiết bị, có các giải pháp tổ chức triển khai thi công.

Tiến độ thi công dự án cao tốc Cam Lâm- Vĩnh Hảo đang bị chậm so với hợp đồng

Tiến độ thi công dự án cao tốc Cam Lâm- Vĩnh Hảo đang bị chậm so với hợp đồng

 

Nhưng đến hiện tại, qua kết quả triển khai thi công thực tế tại hiện trường đối với phân đoạn Km54+00 - Km92+260 (do thành viên liên danh nhà đầu tư là Công ty CP Tổng công ty Đầu tư Xây dựng 194 quản lý, thực hiện) Ban QLDA85 nhận thấy một số hạng mục thi công có nguy cơ chậm hoàn thành so với tiến độ hợp đồng dự án, khó có thể hoàn thành trước ngày 30/12/2023.

Quá trình phối hợp kiểm tra và làm việc, Ban QLDA 85 đã nhiều lần đề nghị doanh nghiệp dự án chỉ đạo nhà thầu thi công có các giải pháp bổ sung thêm mũi thi công, huy động thêm tối thiểu 2 máy đào công suất lớn (gầu trên 3,2m3), bố trí 5 mũi thi công hoàn thiện hạng mục mái taluy và tổ chức triển khai thi công tăng ca, kíp để đẩy nhanh tiến độ.

Tuy nhiên, nhà thầu thi công vẫn chậm trễ trong công tác huy động máy móc, thiết bị và triển khai tăng ca, kíp theo đề nghị trên của Ban QLDA 85. Thực tế tại hiện trường nhà thầu đã bố trí 24 - 26 máy đào, nhưng hiện nay số lượng máy đào thực tế hoạt động để thi công chỉ đạt 14 - 16 máy đào, tình trạng máy hỏng hóc nhiều dẫn đến tốc độ thi công không đáp ứng theo yêu cầu.

Ban QLDA 85 đánh giá với tiến độ triển khai thi công như hiện tại, các hạng mục trên khó có thể hoàn thành trước ngày 30/12/2023, không đáp ứng tiến độ quy định của Hợp đồng dự án.

Doanh nghiệp dự án với trách nhiệm chủ đầu tư cần nghiêm túc xem xét, có giải pháp bổ sung các nhà thầu thi công có năng lực, đầy đủ nhân lực và máy móc thiết bị để thi công một phần khối lượng các hạng mục đang chậm tiến độ, đặc biệt là phương án sử dụng các nhà thầu đang tham gia thực hiện dự án (thi công đoạn Km92 - Km134 đáp ứng tiến độ) để thi công.

"Trong thời gian tới, Ban QLDA 85 sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá công tác triển khai thi công của dự án, trong trường hợp không có các chuyển biến và giải pháp khắc phục cụ thể trên hiện trường trước ngày 20/12/2023, Ban QLDA 85 sẽ tổng hợp và báo cáo Bộ GTVT đánh giá nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án về việc không thể hoàn thành dự án đáp ứng tiến độ 30/12/2023 đối với các hạng mục đường và đề xuất Bộ GTVT phương án xử phạt doanh nghiệp dự án theo quy định tại Hợp đồng dự án", Ban QLDA 85 nêu rõ.

Dự án đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thực hiện theo hình thức PPP, dài 78,5km. Dự án có tổng vốn đầu tư 8.925,48 tỷ đồng đầu tư theo hình thức PPP có sự tham gia vốn hỗ trợ của Nhà nước. Dự án khởi công tháng 9/2021, kế hoạch hoàn thành tháng 3/2024, nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đèo Cả - Công ty CP Tổng công ty Đầu tư Xây dựng 194.

https://www.anninhthudo.vn/cao-toc-cam-lam-vinh-hao-cham-tien-do-nha-dau-tu-cong-ty-194-nguy-co-bi-phat-nang-post561045.antd

N.T / anninhthudo.vn