Ngày 25/11, Câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội sẽ khởi đầu hành trình tại Cúp Quốc gia 2023-2024 bằng trận thư hùng với CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Đây là trận đấu tâm điểm vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024. Bởi cả CLB bóng đá Công an Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai đều là những đội bóng thế lực ở sân chơi V.Leaue. Dù đang không được đánh giá cao nhưng Hoàng Anh Gia Lai đang có thêm khí thế khi bắt tay với đối tác tài trợ mới. Việc đổi tên thành LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã đưa đội bóng sang một cột mốc mới trong lịch sử.

Còn với CLB bóng đá Công an Hà Nội, họ đang lấy lại phong độ và vươn lên vị trí thứ 2 tại V.League 2023-2024. Với việc giành 7 điểm sau 3 trận được xem là thành công. Ở vòng đấu thứ 2, CLB bóng đá Công an Hà Nội đã thắng đậm Hoàng Anh Gia Lai ngay tại Pleiku. Việc hai đội sẽ tái đấu tại sân Hàng Đẫy sẽ là cơ hội để CLB bóng đá Công an Hà Nội giành chiến thắng.

Câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội và hành trình mới -0
CLB bóng đá Công an Hà Nội từng thắng đậm CLB Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 2 V.League 2023-2024. Ảnh: VPF

Mùa giải trước, CLB bóng đá Công an Hà Nội đã bị Nam Định loại ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia sau loạt luân lưu. Đây là mùa giải mà họ sẽ quyết tâm chinh phục thêm danh hiệu ở sân chơi này.

Điều đặc biệt, đây là trận đấu đầu tiên của CLB bóng đá Công an Hà Nội dưới thời huấn luyện viên Gong Oh_kyun. Màn thể hiện của đội bóng ngành Công an ở trận đấu này sẽ nhận được nhiều sự chú ý. Do tính chất loại trực tiếp nên đây là trận đấu được xem như “chung kết” của ông Gong Oh-kyun. Thành bại có thể sẽ mở ra bước ngoặt cho cả mùa giải phía trước.

Ông Gong Oh-kyun đã nói rằng: “Chúng tôi sẽ mang đến cho người hâm mộ một màn trình diễn cống hiến. Mục tiêu của tôi luôn luôn là giành chiến thắng. Khó khăn là trong khoảng thời gian đầu tiên, các cầu thủ chưa thích nghi nhanh được với các yêu cầu từ tôi. Bên cạnh đó, trước khi các cầu thủ từ trên tuyển Việt Nam về hội quân, Công an Hà Nội chỉ có khoảng 15-16 cầu thủ tham gia tập luyện.

Đến thời điểm này, CLB bóng đá Công an Hà Nội đang có sự thay đổi thích hợp. Tôi hy vọng, các cầu thủ của mình là 1 tập thể đoàn kết. Tôi đã làm việc với Việt Anh từ giải U23 châu Á nên tôi hiểu cậu ấy nhiều hơn so với những cầu thủ khác. Tôi cũng đã trao đổi qua với một vài trường hợp để qua đó giúp họ nhanh chóng thích nghi chiến thuật và hòa hợp với đội”.

Với CLB bóng đá Công an Hà Nội, đây không chỉ là hành trình mới ở trận khai mạc Cúp Quốc gia. Đó là hành trình mới cùng huấn luyện viên mới. Việc chiêu mộ thành công huấn luyện viên Gong Oh-kyun cũng giống như việc Công an Hà Nội giành chiến thắng trước một trận đấu lớn. Bởi huấn luyện viên người Hàn Quốc đã được những đội bóng khác chú ý, trong đó có cả những đối thủ trực tiếp của đội bóng ngành, CLB bóng đá Công an.

Ở mùa giải này, CLB bóng đá Công an Hà Nội với tâm thế là đương kim vô địch V.League nhưng còn có một mục tiêu khác là đi tìm sự khẳng định. Họ đã có mùa giải đầu tiên thành công. Bên cạnh những sự thừa nhận vẫn còn đó những tranh cãi về một tập thể ngôi sao và sức mạnh chưa xây dựng được tính truyền thống. Do vậy, đây là mùa giải thứ hai để khẳng định với tất cả.

Hành trình mới của CLB bóng đá Công an Hà Nội chính là hướng đến nhiều mục tiêu. Một chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà như một nhiệm vụ bắt buộc. Bởi nếu thua, việc bị loại sớm khỏi sân chơi Cúp Quốc gia sẽ đánh mất vị thế không nhỏ trong tham vọng giành danh hiệu của đội bóng này. Hay như một hành trình mới mà ông Gong Oh-kyun đặt ra là nâng tầm đội bóng để vươn ra khu vực. CLB bóng đá Công an Hà Nội muốn xây dựng tham vọng đó chắc chắn cần kế hoạch dài hơi hơn và căn cơ hơn. Trước mắt hiện tại là trận thư hùng với Hoàng Anh Gia Lai.

Trang chủ VPF nhận định: “Tại sân Hàng Đẫy, cuộc đọ sức giữa CLB bóng đá Công an Hà Nội – đội đương kim vô địch quốc gia – với Hoàng Anh Gia Lai sẽ rất đáng chú ý. Một trận đấu được chờ đợi sẽ diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao, nhất là khi đội khách vừa có thêm sự trợ lực toàn diện từ LPBank, đang tràn đầy khí thế muốn khẳng định mình trong mắt đối tác mới. Dù vậy, với phong độ khác biệt, CLB bóng đá Công an Hà Nội từng chơi lấn lướt và thắng đậm tới 3-0 ngay tại Pleiku, nay lại có thêm lợi thế sân nhà nên vẫn sẽ là bất ngờ nếu Hoàng Anh Gia Lai có thể giành vé đi tiếp ở trận đấu”.

Chọn linh vật SEA Games 33

SEA Games 33 sẽ được tổ chức từ ngày 9/12 đến 20/12/2025 tại Thái Lan. Các địa điểm thi đấu chính là thủ đô Bangkok, tỉnh Chonburi và tỉnh Songkhla. Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 13 (ASEAN Para Games 13) cũng sẽ diễn ra ngay sau đó 20/1 - 26/1/2026. Trong công tác chuẩn bị của nước chủ nhà, SAT đã tổ chức một cuộc thi thiết kế để lựa chọn ra logo, khẩu hiệu linh vật cho SEA Games 33 và ASEAN Para Games lần thứ 13.

Câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội và hành trình mới -0

Mới đây, ban tổ chức đã lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Ông Rueangwit Phuttharaporn đã chiến thắng hạng mục thiết kế logo cho SEA Games 33 và nhận được số tiền thưởng 50.000 baht kèm bằng khen. Về linh vật SEA Games 33, ông Tawich Jitthiang đã giành chiến thắng với thiết kế hình chú voi cầm ngọn đuốc Đại hội. Tại Thái Lan, voi được hưởng sự tôn trọng và tôn kính đặc biệt. Loài vật này đã đóng góp cho xã hội Thái Lan và là biểu tượng của đất nước chùa Vàng trong nhiều thế kỉ. Phần thưởng của ông Jitthiang là số tiền 50.000 baht cùng bằng khen.

Trong khi đó, khẩu hiệu "Amity of ASEAN" (Tình hữu nghị của Đông Nam Á) tới từ ông Phonchit Sachaiyan đã chiến thắng hạng mục khẩu hiệu và nhận về 20.000 baht cùng bằng khen. SAT đồng thời công bố chủ nhân của các giải thưởng cho các hạng mục thiết kế logo, linh vật, khẩu hiệu cho ASEAN Para Games 13. Linh vật chiến thắng là hình ảnh mèo Korat - một biểu tượng của may mắn ở Thái Lan, trong khi khẩu hiệu được lựa chọn là "Create Pride Together" (Cùng nhau tạo nên sự tự hào).

Logo, khẩu hiệu và linh vật chiến thắng trong cuộc thi này sẽ được sử dụng tại SEA Games 33 và ASEAN Para Games lần thứ 13 để ghi nhận công sức của người tham gia, đồng thời tạo dựng hình ảnh tốt đẹp của người dân Thái Lan đến bạn bè trong khu vực.

H.H

 

https://cand.com.vn/the-thao/cau-lac-bo-bong-da-cong-an-ha-noi-va-hanh-trinh-moi--i714959/

 

Hưng Hà / cand.com.vn