Nhiều tuyển thủ Anh lập tức tháo HC bạc khi vừa nhận trong lễ trao giải sau trận chung kết Euro 2021 hôm 11/7.

Kyle Walker, Luke Shaw, Ben Chilwell, Phil Foden, Reece James, Jude Bellingham, Jack Grealish và Conor Coady, Bukayo Saka, Mason Mount... đều tháo huy chương Á quân ngay sau khi được chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin quàng vào cổ trao tặng.

Cầu thủ Anh bị chỉ trích vì tháo bỏ huy chương - VnExpress
Saka và Grealish lần lượt tháo huy chương khỏi cổ khi rời khu vực trao giải. Ảnh: PA


Jordan Henderson là tuyển thủ Anh hiếm hoi vẫn đeo huy chương khi rời khu vực bục giải.

Nhiều CĐV cho rằng đây là hành động phi thể thao. "Các cầu thủ Anh thể hiện sự thiếu tôn trọng khi cởi bỏ HC bạc ngay sau khi được trao. Dù họ có thất vọng đến nhường nào với kết quả, họ cũng không nên thể hiện tinh thần thể thao không cao thượng như thế", một người tweet.

"Tôi ước rằng các cầu thủ Anh không tháo huy chương khỏi cổ như vậy. Đó vẫn là thành tựu to lớn với họ", một CĐV khác bình luận. "Việc tháo bỏ huy chương như vậy là lí do nhiều nước không ủng hộ Anh ở trận chung kết", một tài khoản bày tỏ. "Không có chút trận trọng nào. Họ cần nêu gương cho giới trẻ và thể hiện sự khiêm tốn", CĐV này bức xúc.

Nhiều cổ động viên cũng chỉ trích HLV Gareth Southgate khi đặt gánh nặng đá quả penalty quyết định cho Bukayo Saka - tiền vệ mới 19 tuổi. Ngoài ra, ông còn đưa Jadon Sancho và Marcus Rashford vào ở phút 120 chỉ để đá luân lưu, nhưng, hai cầu thủ này đều sút hỏng.

Ở buổi họp báo sau trận, Southgate đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về trận thua của tuyển Anh. "Tôi đã chọn thứ tự cầu thủ đá luân lưu, dựa theo thành tích trong các buổi tập. Không ai tự nhận quyền sút cả. Chúng tôi thắng cùng nhau, và hôm nay không thể thắng, tất cả đều phải nhận trách nhiệm. Nhưng trong loạt đá luân lưu, lỗi hoàn toàn thuộc về tôi".

Trong loạt đá luân lưu, "Tam Sư" dẫn 2-1 khi Harry Kane và Harry Maguire đá thành công hai lượt đầu tiên, còn Andrea Belotti đá hỏng. Nhưng Anh đá hỏng cả ba lượt sau đó. Rashford sút dội cột dọc bật ra, còn Sancho và Saka - hai cầu thủ sinh năm 2000 và 2001 - đều sút về một hướng và bị Donnarumma cản phá.

Hồng Duy tổng hợp

HLV Southgate chọn sai người đá 11m, Anh rơi nước mắt nhìn Italy vô địch EURO HLV Southgate chọn sai người đá 11m, Anh rơi nước mắt nhìn Italy vô địch EURO
Đánh bại Anh trên chấm luân lưu 11m, Italy vô địch EURO 2020 Đánh bại Anh trên chấm luân lưu 11m, Italy vô địch EURO 2020
Chung kết EURO 2020: Italy vướng "lời nguyền" luân lưu Chung kết EURO 2020: Italy vướng "lời nguyền" luân lưu

/ vnexpress.net