Hai trận đấu rạng sáng nay đã chứng kiến nhà vô địch Liverpool sảy chân trước Atletico, trong khi ở Erling Haaland là ngôi sao sáng nhất với cú đúp giúp Dortmund vượt qua PSG.

Đã lường trước khó khăn khi hành quân đến chảo lửa Wanda Metropolitano, nhưng HLV Jurgen Klopp có lẽ không thể nghĩ đội bóng của ông để thủng lưới ngay phút thứ 4. Từ một quả phạt góc của Atletico, một nhóm cầu thủ nhảy lên tranh chấp nhưng không thành công, khiến Fabinho chạm bóng trong thế bị động. Saul nhanh chân lao vào đệm bóng, đánh bại thủ thành Alisson Becker ở cự ly gần.

champions league duong kim vo dich liverpool bai tran erling haaland ruc sang

Bàn thắng sớm là điều kiện cần để Atletico vận hành lối đá phòng ngự lùi sâu. Sự kỷ luật của các học trò Diego Simeone khiến hàng công Liverpool im tiếng dù có thời điểm, đội khách tạo ra sức ép khủng khiếp.

Liverpoppl cầm bóng nhiều hơn hẳn nhưng Atletico đã duy trì cự ly đội hình rất tốt, hóa giải hầu hết những đường chuyền vào cấm địa của đối thủ. Họ buộc Liverpool phải đưa bóng ra biên hoặc giải quyết tình huống bằng những cú sút xa.

Một trong những yếu tố khiến Liverpool thất bại là các chân sút của họ có một ngày tệ hại. Sadio Mane bị bắt chết ở cánh trái, trong khi Firmino hoạt động năng nổ nhưng thiếu hiệu quả. Salah có cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Firmino nhưng pha cứa lòng của anh chạm đầu Felipe rồi vọt xà.

Chiến thắng 1-0 đủ để Simeone tự tin khi tái ngộ Klopp ngày 11/3 tại Anfield.

Trong trận đấu còn lại giữa Dortmund và PSG, tiền đạo trẻ người Na Uy Erling Haaland chơi thăng hoa giúp chủ nhà Dortmund giành chiến thắng 2-1 trước PSG ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 19/2.

PSG mang đến Signal Iduna Park đội hình mạnh nhất và không giấu ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ. Trận đấu được đẩy lên tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dortmund lùi đội hình về phần sân nhà, đồng thời chủ động thực hiện những pha phạm lỗi ngay từ khu vực giữa sân để ngăn đối thủ triển khai bóng.

champions league duong kim vo dich liverpool bai tran erling haaland ruc sang

Chủ nhà Dortmund phòng ngự chủ động và trung thành với những pha lên bóng bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Hakimi. Bàn mở tỷ số đến với Dortmund sau một pha phản công tốc độ ở phút 69. Nhận đường chuyền của Hakimi, Guerreiro dứt điểm nhưng không thành công. Erling Haaland nhanh chóng nhoài người đệm bóng ở cự ly gần đánh bại Navas.

Chỉ 6 phút sau, PSG đã có bàn gỡ hòa. Đến lượt Mbappe tỏa sáng với một pha đi bóng loại bỏ 2 hậu vệ, trước khi căng ngang cho Neymar dứt điểm cận thành không cho Burki cơ hội cản phá.

Kịch tính được đẩy lên ở phút 77, Erling Haaland một lần nữa khiến khán đài sân Signal Iduna Park nổ tung với một cú ra chân quyết đoán từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng găm vào góc xa biến nỗ lực bay người của Keylor Navas thành vô nghĩa.

PSG buộc phải dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ Dortmund. Neymar chơi đầy nỗ lực nhưng không thể tạo ra sự khác biệt. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Dortmund. Thua trận nhưng PSG vẫn có chút lợi thế ở trận lượt về là 1 bàn thắng trên sân khách.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

champions league duong kim vo dich liverpool bai tran erling haaland ruc sang Hàng công bất lực, Liverpool thua đau trước Atletico trên đất Tây Ban Nha
champions league duong kim vo dich liverpool bai tran erling haaland ruc sang Liverpool thất bại trên sân Atletico
champions league duong kim vo dich liverpool bai tran erling haaland ruc sang MU trả lương cực khủng cho Erling Haaland
champions league duong kim vo dich liverpool bai tran erling haaland ruc sang Tiền đạo 19 tuổi san bằng kỷ lục của Rooney