Hai bàn của Antonio Rudiger và Willian giúp nhà vô địch Ngoại hạng Anh thắng 2-1 trước đội bóng mới thay HLV.

Đây là trận đầu tiên của Everton sau khi ban lãnh đạo CLB sa thải HLV Ronald Koeman. Tuy nhiên, HLV tạm quyền David Unsworth không thể giúp đội chấm dứt chuỗi thành tích nghèo nàn. Thất bại này là trận thứ sáu liên tiếp Everton không thắng.

chelsea chat vat vuot qua everton o vong bon cup lien doan
Rudiger chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Antonio Rudiger ghi bàn đầu tiên cho Chelsea từ khi chuyển đến khoác áo đội bóng này hồi mùa hè. Hậu vệ người Đức thực hiện một pha đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành khi đón quả tạt của Charly Musonda trong thế không bị ai kèm.

Khả năng tấn công của Chelsea trong trận này dựa nhiều vào tốc độ và khả năng đi bóng của Davide Zappacosta. Hậu vệ người Italy chứng tỏ lý do ông thầy đồng hương đưa anh đến sân Stamford Bridge khi liên tục quấy phá hành lang cánh trái của Everton.

chelsea chat vat vuot qua everton o vong bon cup lien doan
Unsworth mang lại những nét mới cho Everton dù chưa thể giành chiến thắng.

Everton tạo sức ép lớn lên khung thành Chelsea trong hiệp hai. Họ có nhiều cơ hội để ghi bàn gỡ hòa nhưng lần lượt Wayne Rooney, Aaron Lennon và Kevin Mirallas đều bỏ lỡ. Khi trận đấu còn 10 phút, Ademola Lookman sút trúng xà ngang khung thành Willy Caballero.

Cựu thủ môn Man City đã thi đấu rất hay khi được bắt chính ở trận này. Trừ tình huống chuyền hỏng nhưng sau đó tự sửa sai khi để Lennon cướp được bóng, Caballero có một màn trình diễn hoàn hảo, cản phá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm của các cầu thủ Everton

Michy Batshuayi có một pha lừa qua thủ môn Jordan Pickford nhưng không kịp dứt điểm. Chelsea phải đợi đến thời gian bù giờ của hiệp hai để nắm chắc chiến thắng. Willian kết thúc pha phối hợp nhỏ với Cesc Fabregas bằng một cú cứa lòng vào góc khung thành.

Hai phút sau, Dominic Calvert-Lewin tận dụng sự rối ren của hàng thủ Chelsea sau pha đi bóng của Baye Oumar Niasse để ghi bàn danh dự cho Everton.

Sau trận đấu, HLV David Unsworth tuyên bố Everton đã có một màn trình diễn đáng tự hào dù bị loại. Cuối tuần này, đội bóng vùng Merseyside sẽ làm khách trên sân Leicester tại Ngoại hạng Anh. Chelsea phải đợi bốc thăm vào chiều ngày 26/10 để biết đối thủ tại tứ kết Cup Liên đoàn.

chelsea chat vat vuot qua everton o vong bon cup lien doan Arsenal chật vật thắng đội hạng Nhất nhờ tiền đạo 18 tuổi

Hai bàn thắng của Edward Nketiah giúp thầy trò Wenger thắng ngược Norwich 2-1 sau thời gian hiệp phụ.

chelsea chat vat vuot qua everton o vong bon cup lien doan Lingard lập cú đúp đưa Man Utd vào tứ kết Cup Liên đoàn

Đội đang giữ Cup có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân Swansea để giành quyền đi tiếp vào tối 24/10.

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/cac-giai-khac/chelsea-chat-vat-vuot-qua-everton-o-vong-bon-cup-lien-doan-3661103.html

/ Quang Huy / vnexpress.net