Đội tuyển Malaysia có nhiều cơ hội giành được chữ ký của HLV Park Hang Seo khi họ mới nhận khoản hậu thuẫn tiền bạc từ Chính phủ.

Theo tờ New Strait Times, Chính phủ Malaysia sẽ 'bơm' thêm 230 triệu Ringgit Malaysia cho tất cả các liên đoàn thể thao của nước này để phục vụ các kế hoạch trong năm 2025. Theo đó, Liên đoàn bóng Malaysia (FAM) sẽ nhận bổ sung thêm 15 triệu ringgit (khoảng 87 tỷ đồng).

"Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trờ từ Chính phủ. Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ tận dụng tối đa sự hỗ trợ này vì lợi ích của các đội tuyển quốc gia của chúng tôi", Tổng thư ký FAM - ông Datuk Noor Azman Rahman cho biết.

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng dẫn dắt đội tuyển Malaysia.

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng dẫn dắt đội tuyển Malaysia.

 

Đội tuyển Malaysia được kỳ vọng sẽ tìm lại vị thế nhờ khoản tiền tăng cường này. Thủ tướng Malaysia - ông Datuk Seri Anwar Ibrahim tuyên bố rằng khoản tiền sẽ được dùng để hỗ trợ đội tuyển quốc gia Malaysia kí hợp đồng với các HLV hàng đầu, lên kế hoạch tập luyện chất lượng cao và thưởng cho cầu thủ. Ngoài ra, các đội bóng trẻ từ U13 đến U18 cũng được hỗ trợ thêm tiền.

Trước đó, sau khi chia tay ông Kim Pan-gon, FAM bày tỏ nguỵện vọng và có những tiếp xúc ban đầu để mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển nước này. Hiện HLV Vicente đang nắm vai trò tạm quyền nhưng chưa để lại dấu ấn đáng kể. Do đó, FAM rất mong muốn sớm đạt thỏa thuận với ông Park để ổn định tình hình đội tuyển.

Nếu dẫn dắt đội tuyển Malaysia, HLV Park Hang Seo có thể gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết hoặc chung kết AFF Cup 2024. Trận đấu được nhiều người chờ đợi khi tất cả đều muốn chứng kiến HLV Park Hang Seo ở cương vị đối thủ của đội tuyển Việt Nam - nơi mang đến cho ông thành công chói lọi trong sự nghiệp.

HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, vị trí thứ 4 môn bóng đá nam ASIAD 18, 2 tấm huy chương vàng SEA Games và 1 chức vô địch AFF Cup. Đội tuyển quốc gia Việt Nam lần đầu vào vòng loại thứ 3 Wolrd Cup và có một lần vào tứ kết Asian Cup khi ông Park dẫn dắt các cầu thủ.

https://vtcnews.vn/chinh-phu-bom-gan-100-ty-dong-de-tuyen-malaysia-som-co-duoc-hlv-park-hang-seo-ar902636.html

Mai Phương / VTC News