Chiều 9/3, Câu lạc bộ Thể Công Viettel sẽ chạm trán Câu lạc bộ Bóng đá Công an Hà Nội trong khuôn khổ vòng 13 Night Wolf V.League 2023-2024.

Trang chủ VPF đã nhận định về cuộc đối đầu giữa hai đội bóng là cuộc đọ sức sẽ thu hút sự chú ý trước hết bởi… cái tên của 2 đội. Nó gợi lại cả một thời kỳ lịch sử tại giải vô địch quốc gia với những trận “derby Hà thành” cực kỳ hấp dẫn. Cả 2 tên tuổi lẫy lừng ấy từng mất đi, rồi lần lượt được hồi sinh nhờ quyết tâm của các đơn vị chủ quản.

Nhưng mọi thứ cũng đã khác xưa rất nhiều, đặc biệt là khi Câu lạc bộ Bóng đá Công an Hà Nội đang là đương kim vô địch với những sự đầu tư cực “khủng” trong 2 mùa vừa qua, còn Thể Công Viettel vẫn đang lận đận kể từ khi Viettel FC được phép ghép tên với Thể Công. Trong bối cảnh đang xếp áp chót, chỉ hơn đội cuối bảng vỏn vẹn 2 điểm, Thể Công Viettel sẽ phải đá như đây là 1 trận “chung kết”.

Nhưng Bóng đá Công an Hà Nội cũng thế, cần tăng tốc để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng. Một trận đấu hứa hẹn sẽ tuyệt hay, cả về câu chuyện lịch sử lẫn hiện tại với ưu thế đương nhiên được cho sẽ nghiêng về phía các nhà đương kim vô địch.

Chờ sức nóng từ trận derby giữa CLB Thể Công Viettel và CLB Bóng đá Công an Hà Nội -0
Hoàng Đức và Quang Hải là hai ngôi sao được chú ý. Ảnh: VPF

Thực tế, nhìn vào vị trí và điểm số trên bảng xếp hạng, Thể Công Viettel (10 điểm, đứng áp chót) đang lép vế hơn so với Bóng đá Công an Hà Nội (23 điểm, xếp thứ 3). Điểm chung của cả hai đội bóng là đều không có khởi đầu tốt và phải thay huấn luyện viên từ vòng đấu thứ 9. Nhưng diễn biến sau 4 vòng đấu lại hoàn toàn trái ngược, trong khi huấn luyện viên Kiatisak có thành tích ấn tượng cùng Bóng đá Công an Hà Nội (3 thắng, 1 hoà) thì huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng lại chưa có chiến thắng nào (2 hoà, 2 thua).

Câu lạc bộ Bóng đá bộ Công an Hà Nội đang trở lại đường đua vô địch. Do đó họ sẽ dành quyết tâm cao để có được 3 điểm trong trận derby Thủ đô để bứt phá. Dù đang có lợi thế về phong độ nhưng huấn luyện viên Kiatisak tỏ ra khá thận trọng khi cho rằng: “Câu lạc bộ Bóng đá Công an Hà Nội luôn tôn trọng mọi đối thủ. Câu lạc bộ Bóng đa Công an Hà Nội sẽ tiếp tục thay đổi chiến thuật để ra sân trận gặp Câu lạc bộ Thể Công Viettel với phong độ cao nhất. Họ là đối thủ mạnh, nên chúng tôi phải cẩn trọng”.

Còn với huấn luyện viên Đức Thắng, ông cũng xác định mỗi trận đấu của Thể Công Viettel bây giờ đều là “chung kết”. Và chuyện áp lực đang đề nặng lên ông và các cầu thủ cũng là điều khó tránh khỏi. Sau trận Thể Công Viettel hoà Bóng đá Công an Hà Nội, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Bản thân tôi đã quen với áp lực vì nghề huấn luyện viên lúc nào cũng phải sống chung với nó. Đội bóng sẽ từng bước tháo gỡ khó khăn chứ không nhất thiết hạ thấp mục tiêu vào tốp dẫn đầu khi mùa giải kết thúc. Vấn đề chính là các cầu thủ đang chưa đạt phong độ tốt. Và thực tế trận nào đội cũng có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bên cạnh phong độ không tốt từ đầu giải, các cầu thủ có áp lực vô hình khi đội bóng gắn lại thương hiệu truyền thống bề dày lịch sử”.

Đây là trận đấu mà Thể Công Viettel cũng cần có một kết quả tốt để thoát vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Đây cũng là vòng đấu sẽ khép lại giai đoạn lượt đi của V.League 2023-2024, do đó Thể Công Viettel cần một chiến thắng để tạo cú hích tinh thần.

Với hai tên tuổi từng tạo thương hiệu lớn với bóng đá Việt Nam, Thể Công Viettel và Bóng đá Công an Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu đáng xem. Đây cũng là hai đội bóng có nhiều cầu thủ từng nằm trong danh sách đội tuyển quốc gia và sắp tới có thể tiếp tục được huấn luyện viên Troussier triệu tập. Do đó, đây cũng là trận đấu để các ngôi sao thể hiện. Bên phía Bóng đá Công an Hà Nội, Quang Hải đang cho thấy phong độ chói sáng. Còn bên phía Thể Công Viettel, Hoàng Đức cũng cần phải lấy lại phong độ để chứng minh giá trị Quả bóng vàng.

Sân Hàng Đẫy chờ sức nóng của trận cầu tâm điểm.

Chưa xác định đội rời sân Hàng Đẫy

Cuối năm 2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn đến Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) liên quan đến các ý kiến của AFC. Công văn ghi rõ: "AFC đã ban hành tài liệu hướng dẫn đăng kí tham dự các giải đấu cấp câu lạc bộ với các nguyên tắc phân bổ suất tham dự cho các liên đoàn thành viên và các câu lạc bộ đủ điều kiện để tham dự từ mùa giải thể thao 2024 - 2025 trơ về sau. AFC quy định, giải bóng đá vô địch quốc gia phải theo thể thức sân nhà - sân khách với tối đa 2 câu lạc bộ sử dụng chung một sân vận động. AFC sẽ phân bổ lại suất trực tiếp trong trường hợp VFF không đáp ứng bất kì một trong số các tiêu chí nêu trên. Suất trực tiếp đó sẽ được chuyển sang liên đoàn thành viên khác".

Chiếu theo quy định của AFC, một trong ba đội bóng là Hà Nội FC, Thể Công Viettel hoặc CLB Bóng đá Công an Hà Nội sẽ phải rời sân Hàng Đẫy và lựa chọn một địa điểm khác làm sân nhà trong giai đoạn sắp tới. Trong trường hợp cả 3 đội bóng này tiếp tục sử dụng chung sân Hàng Đẫy, VFF sẽ không đủ tư cách để được AFC phân bổ suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp câu lạc bộ châu Á kể từ mùa giải 2024- 2025.

Theo kế hoạch, trong tuần tới, VFF sẽ có cuộc họp với đại diện Hà Nội FC, CLB Bóng đá Công an Hà Nội và Thể Công Viettel để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của 3 đội.

H.H

https://cand.com.vn/the-thao/cho-suc-nong-tu-tran-derby-giua-clb-the-cong-viettel-va-clb-bong-da-cong-an-ha-noi-i724785/

 

Hưng Hà / cand.com.vn