Ngày 24/7, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ hi vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ tạo được bất ngờ trong chặng đường sắp tới và tiếp tục để lại những dấu ấn đẹp trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Trận đấu đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam tại vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 đã khép lại, với nỗ lực đáng khen ngợi trước đương kim vô địch thế giới Mỹ. Thua với tỷ số 0-3 trước một tập thể từng 4 lần đăng quang tại đấu trường World Cup có thể xem là chấp nhận được. Toàn bộ các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng hết mình, trong đó thủ môn Kim Thanh tạo điểm nhấn với pha cản phá thành công cú sút từ chấm 11m của huyền thoại bóng đá nữ thế giới, Alex Morgan.

2.jpg -0
Tuyển nữ Việt Nam chào sân World Cup với một trận đấu quả cảm trước các nhà đương kim vô địch là ĐT nữ Mỹ. Ảnh: VFF.

“Đây là trận đấu đặc biệt, đánh dấu lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam ra sân tại một kì World Cup. Đó không chỉ là niềm vinh dự và tự hào của bóng đá Việt Nam mà còn là niềm vinh dự và tự hào của Đông Nam Á. Đặc biệt là chúng ta được gặp nhà đương kim vô địch là Mỹ”, ông Tuấn đánh giá về trận ra quân của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

“Ở trận đấu đó, các cầu thủ đã hiện thực hoá được ý đồ chiến thuật, tuân thủ các chỉ đạo của huấn luyện viên, thi đấu kiên cường trước đội bóng số 1 thế giới. Các cô gái của chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh, sự kiên định trong lối chơi và có được những kết quả tích cực bước đầu. Điều này giúp đội tuyển nhận được sự tôn trọng của các đội tham dự vòng chung kết World Cup và dư luận quốc tế”, ông Tuấn cho biết.

Ngay sau khi ĐT nữ Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023, từ năm 2022, VFF đã chuẩn bị các kế hoạch,  phương án, lịch trình tập huấn tham dự các giải khu vực, châu lục để tạo thành chuỗi chuẩn bị hướng đến giải đấu. Việc góp mặt tại một giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh vừa là niềm vinh dự, vừa đặt ra nhiều thách thức. Quá trình chuẩn bị chu đáo đã giúp ĐT nữ Việt Nam có được tâm thế tốt khi bước vào vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

“Rút kinh nghiệm từ những thất bại của các đội bóng khu vực Đông Nam Á ở lần đầu tham dự World Cup, VFF đã có lịch trình mở rộng các hoạt động quốc tế để tạo điều kiện cho tuyển nữ Việt Nam có những chuyến tập huấn bổ ích, rèn luyện về thể lực, kĩ chiến thuật, đặc biệt là tâm lí khi gặp các đối thủ lớn", ông Tuấn chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những tập huấn tại nhiều quốc gia có nền bóng đá phát triển. Đặc biệt trước thềm giải đấu, ĐT nữ Việt Nam có nhiều trận giao hữu trong đó có những trận thua với tỷ số đậm nhưng các cầu thủ đã cho thấy sự tiến bộ trong tư duy chơi bóng, tích luỹ thể lực để đáp ứng cường độ trận đấu.

Theo ông Tuấn, cho rằng, các cầu thủ nữ Việt Nam đã thể hiện được điều đó ở trận đấu gặp Mỹ vừa qua. " Dù thua sớm nhưng các em vẫn bình tĩnh, tuân thủ lối chơi của huấn luyện viên Mai Đức Chung, hạn chế tối đa các bàn thua", ông Tuấn nhận xét.

ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết FIFA World Cup 2023 với trận đấu gặp Bồ Đào Nha vào chiều 27/7 và Hà Lan vào chiều 1/8 (theo giờ Việt Nam). "Hy vọng toàn đội sẽ luôn sẵn sàng ra sân với tinh thần cao nhất, chiến đấu hết mình, tạo nên nhiều điều bất ngờ và để lại dấu ấn đặc biệt trong lần đầu dự World Cup tại New Zealand”, ông Tuấn bày tỏ.

Cựu vương thế giới thắng ra quân với cơn mưa bàn thắng

ĐT nữ Đức đã có chiến thắng với tỷ số 6-0 trong trận đấu ra quân chiều 24/7 tại vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 trước đối thủ Maroc. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất kể từ giải đấu khởi tranh đến nay. ĐT nữ Đức từng đăng quang trong các kỳ Worl Cup vào năm 2003 và 2007.

https://cand.com.vn/the-thao/chu-tich-vff-hi-vong-dt-nu-viet-nam-tao-bat-ngo-tai-world-cup-2023-i701465/

 

Nguyễn Bình / cand.com.vn