Huấn luyện viên Toshiya Miura rời khỏi dự án xây dựng đội tuyển U20 Thái Lan.

Hôm qua (19/10), Học viện bóng đá Buriram United thông báo chia tay huấn luyện viên Toshiya Miura. Điều này đồng nghĩa với việc nhà cầm quân người Nhật Bản không còn phụ trách đội tuyển U20 Thái Lan trong dự án đào tạo lứa cầu thủ trẻ mới của xứ chùa vàng.

CLB Buriram United và Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) bắt tay nhau thực hiện kế hoạch huấn luyện đặc biệt. Mục tiêu của dự án là chọn lọc 20 cầu thủ ở lứa tuổi U17 để huấn luyện riêng trong 3 năm, đưa họ tham dự các giải đấu cấp độ U20 và hướng tới giành quyền tham dự World Cup U20 năm 2025.

HLV Miura chia tay U20 Thái Lan.

HLV Miura chia tay U20 Thái Lan.

 

HLV Toshiya Miura được lựa chọn cách đây vài tháng để thay thế ông Salvador Garcia sau khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha thất bại trong việc đưa đội tuyển U20 Thái Lan dự vòng chung kết U20 châu Á. FAT chọn HLV Miura sau khi cân nhắc giữa ông và nhà cầm quân người Serbia Milos Velebit.

HLV Toshiya Miura từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong giai đoạn 2014-2016. Thành tích nổi bật của vị HLV này là đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2014, giúp U23 Việt Nam giành huy chương đồng SEA Games 26. Ông Miura bị sa thải sau khi đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan với tỉ số 0-3 trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018.

Bóng đá Thái Lan đặt mục tiêu đưa đội U20 dự World Cup U20 vào năm 2025. Đây là một phần trong đề án giúp đội tuyển quốc gia Thái Lan lọt vào top 10 châu Á. FAT hợp tác với Buriram United - một trong những CLB mạnh và có tiềm lực tài chính tốt nhất của Thai League để phát triển đội U20 trong vòng 3 năm, bắt đầu từ việc tuyển chọn lứa cầu thủ U17 hiện tại.

Tuy nhiên, dự án của Hiệp hội bóng đá Thái Lan diễn ra không suôn sẻ như mong đợi. Đội tuyển U20 Thái Lan do huấn luyện viên Miura dẫn dắt chưa tham dự bất kì giải đấu chính thức nào. Trong khi đó, đội chính của CLB Buriram Untied cũng chia tay một HLV Nhật Bản là ông Masatada Ishii.

https://vtc.vn/chua-dat-muc-tieu-du-world-cup-bong-da-thai-lan-chia-tay-hlv-toshiya-miura-ar828348.html