Không được đánh giá cao về lối chơi và đội hình nhưng Real Madrid vẫn vào đến chung kết Champions League nhờ một thứ sức mạnh khó lý giải.

Khi Real Madrid bị Paris Saint-Germain dẫn 0-2 ở vòng 1/8, không nhiều người tin rằng họ có thể lật ngược được tình thế. Trong một khoảnh khắc khi máy quay lia ngang HLV Carlo Ancelotti, nhà cầm quân từng 5 lần vô địch Champions League đang làm động tác ghìm bàn tay xuống, dường như đang nhắc các học trò rằng hãy cứ bình tĩnh. Sau đó là cú hattrick trong vòng 15 phút của Karim Benzema.

Những màn ngược dòng không tưởng

Real Madrid vượt qua 3 vòng đấu loại trực tiếp bằng những kịch bản quen thuộc. Họ rơi vào một thế trận bất lợi, để đối thủ tạo ra cả tá cơ hội ngon ăn mà không thủng lưới thêm, rồi bắt đầu lội ngược dòng với phong độ xuất sắc của Karim Benzema.

Real Madrid may mắn. Chỉ có điều đó mới giải thích được việc 3 bại tướng của họ cùng vô duyên đến khó tin trước khung thành dù tạo ra không biết bao nhiêu cơ hội. Kylian Mbappe 2 lần bị VAR từ chối bàn thắng. Christian Pulisic, Kai Havertz (Chelsea) và Jack Grealish (Man City) bỏ lỡ những cơ hội mười mươi để “kết liễu” đội bóng của Tây Ban Nha.

Chung kết Cúp C1: Benzema, Modric và DNA vô địch của Real Madrid - 1
Real Madrid vượt qua 3 vòng đấu loại trực tiếp theo những kịch bản khó tin.

Nếu Real Madrid lật ngược tình thế trong cảnh tuyệt vọng một lần, đó đúng là may mắn. Nhưng, làm điều đó tới 3 lần theo cùng một cách trước 3 đối thủ là nhà vô địch, á quân của 2 mùa giải gần nhất thì không chỉ là vận may.

“Năng lực của Real Madrid không phải may mắn”, HLV Pep Guardiola của Man City nói trước trận bán kết lượt về. Đó là trận đấu mà tính đến phút 90 đội bóng Anh vẫn nắm trong tay tấm vé vào chung kết, nhưng Real Madrid mới là đội chiến thắng.

Trước những ý kiến cho rằng Real Madrid may mắn mới vào đến chung kết, Luka Modric gọi đó là trò cười. Tiền vệ người Croatia nhấn mạnh: “Chúng tôi có năng lực, bản lĩnh và truyền thống. Đội bóng này đã giành chiến thắng trong nhiều trận đấu lớn và vô địch Champions League nhiều nhất. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ”.

Khí chất của nhà vô địch

Chính Modric là một trong hai minh chứng cụ thể cho năng lực, bản lĩnh và truyền thống của Real Madrid ở Champions League mùa này. Phong độ mà tiền vệ người Croatia thể hiện ở tuổi 36 khiến người hâm mộ phải thán phục.

Modric vẫn là nhạc trưởng, là trái tim trong lối chơi của Real Madrid. Anh đứng đầu La Liga cả ở thống kê đánh chặn lẫn tạo cơ hội. Vai trò của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2018 vẫn rất quan trọng với Real Madrid.

Chung kết Cúp C1: Benzema, Modric và DNA vô địch của Real Madrid - 2

Cùng với Modric, Benzema đang gồng gánh Real Madrid hướng đến chức vô địch Champions League.

Tiền vệ 36 tuổi cũng góp dấu giày trong những khoảnh khắc quan trọng đưa Real Madrid vào chung kết. Nổi bật trong số đó là cú vẩy má ngoài kiến tạo cho Rodrygo ghi bàn loại Chelsea ở trận tứ kết lượt về.

Ở thời điểm mà Real Madrid đang trong cuộc tái thiết, bản lĩnh của họ vẫn được thể hiện bởi những nhân tố “gừng càng già càng cay” như Modric. Một người khác thậm chí còn quan trọng hơn thế, đó là Karim Benzema. Nói chân sút người Pháp gồng gánh đội nhà vào trận chung kết Champions League mùa này không sai.

Benzema có 15 pha lập công, chiếm hơn một nửa số bàn thắng của Real Madrid ở Champions League mùa này. Nếu nhà vô địch La Liga nâng cúp Champions League, danh hiệu Quả Bóng Vàng và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khó tuột khỏi tay lão tướng 34 tuổi.

Điều đáng chú ý là Benzema ghi tới 15 bàn từ chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 8,6 bàn. Con số này có nghĩa là tiền đạo người Pháp có khả năng biến những cơ hội có khả năng ăn bàn rất thấp trở thành bàn thắng.

Khả năng chớp thời cơ của Benzema đạt đến mức thượng thừa. Cầu thủ 34 tuổi luôn ở trạng thái rình rập, sẵn sàng cho cơ hội sắp đến ngay cả khi bóng còn trong tầm kiểm soát của đối phương. Đó là cách anh trừng phạt những sai lầm, những đường chuyền hỏng ở vòng cấm của đối thủ.

Benzema 34 tuổi cùng Modric 36 tuổi đều là những nhân tố chủ lực trong đội hình mang về 4 danh hiệu Champions League trong vòng 5 năm của Real Madrid. Bản lĩnh và khí chất của nhà vô địch chưa từng mai một ở 2 cầu thủ này sẽ là cơ sở để đội bóng Tây Ban Nha tin tưởng vào khả năng nâng cúp tại Paris đêm nay.

https://vtc.vn/chung-ket-cup-c1-benzema-modric-va-dna-vo-dich-cua-real-madrid-ar679343.html

MINH NGỌC / VTC News