Chuyên gia bóng đá Indonesia cho rằng một số cầu thủ nhập tịch của đội tuyển nước này có dấu hiệu thừa cân.

"Tôi nghĩ các cầu thủ nhập tịch phải thích nghi với thời tiết nóng bức tại châu Á. Họ chơi tốt nhưng có dấu hiệu thừa cân", tờ Repbulika Indonesia dẫn lời chuyên gia bóng đá Akmal Marhali - nhà quan sát uy tín của Indonesia.

Ở trận đấu lượt đi trên sân Gelora Bung Karno, HLV Shin Tae-yong không thể đưa vào sân số cầu thủ nhập tịch như mong muốn. Ông chỉ có thể sử dụng Nathan Tjoe a On, Jay Idzes, Justin Hubner, Ivar Jenner và Rafael Struick. Một vài ngôi sao khác như Sandy Walsh, Marc Klok hay Jordi Amat vắng mặt hoặc vào sân từ ghế dự bị.

Justin Hubner thi đấu nổi bật trong màu áo Indonesia.

Justin Hubner thi đấu nổi bật trong màu áo Indonesia.

Ông Akmal đánh giá: "Cầu thủ nhập tịch chỉ cần cải thiện đôi chút về thể lực. Ở trận đấu sắp tới, đội tuyển Indonesia sẽ có thêm 2 cầu thủ mới là Thom Haye và Ragnar Oratmangoen. Mong rằng họ sẽ là những cầu thủ mang đến lời giải cho các bài toán khó của đội tuyển Indonesia. Với chất lượng đội hình như hiện tại, đã đến lúc đội tuyển Indonesia phải đạt được nhiều thành tích hơn".

 

Có cùng quan điểm với ông Akmal Marhali, HLV Phạm Minh Đức cho rằng các cầu thủ nhập tịch của Indonesia - đặc biệt ở hàng phòng ngự không phải những người quá xuất sắc. Nhà cầm quân này đánh giá các trung vệ như Nathan Tjoe a On hay Justin Hubner chậm chạp, chưa thể thích nghi với thời tiết nóng bức, mức chênh lệch nhiệt độ lớn so với châu Âu.

Trước trận đấu lượt về với tuyển Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo đang chứng kiến cơn khủng hoảng lực lượng. Tiền vệ nhập tịch Marc Klok phải rút khỏi đội tuyển Indonesia vì chấn thương. Trong khi đó, Sandy Walsh đã nhận đủ thẻ phạt và vắng mặt vì án treo giò. Một loạt cầu thủ khác như Rafael Struick, Sandy Walsh, Ivar Jenner cùng 3 cầu thủ trong nước là Nadeo, Rhyadi và Jakob Sayuri đều bị ốm.

Ngay trong ngày 23 và 24/3, HLV Shin Tae-yong phải đưa ra quyết định triệu tập bổ sung nhiều ngôi sao ở giải quốc nội như Ernando Ari, Muhammad Ferrari và Rachmat Irianto.

Cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia diễn ra lúc 19h00 ngày 26/3. VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này.

https://vtcnews.vn/chuyen-gia-indonesia-che-cau-thu-nhap-tich-thua-can-ar860741.html

MAI PHƯƠNG / VTC News