CLB Công an Hà Nội bị Hà Tĩnh cầm hòa với tỉ số 1-1 ở vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2023.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội đứng cuối trong nhóm tranh vô địch ở giai đoạn 2 của V-League 2023 và từng thua CLB Công an Hà Nội 2-4 ở lượt đi. Do đó, chạm trán đội bóng miền Trung là cơ hội tốt để Nguyễn Quang Hải và đồng đội tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, đội chủ nhà không đạt được mục đích.

CLB Công an Hà Nội chiếm ưu thế ngay từ đầu trận. Đội đầu bảng nhanh chóng dồn ép đối thủ về nửa sân, trong khi Hà Tĩnh chủ động phòng ngự với đội hình thấp và tranh cướp bóng rất quyết liệt. Các cầu thủ CLB Công an Hà Nội không có nhiều không gian để giữ bóng, phối hợp ở sân đối phương khi luôn bị áp sát, kèm chặt.

quang-hai-cong-an-ha-noi-20164997
Quang Hải chơi tốt trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và Hà Tĩnh.

Đội chủ nhà phải trông cậy vào những quả tạt bổng và sút xa nhưng cũng không hiệu quả. Tuy nhiên, nỗ lực phòng ngự của Hà Tĩnh không thể giúp họ giữ sạch lưới đến hết hiệp một. CLB Công an Hà Nội có bàn thắng trong thời gian bù giờ từ tình huống cố định có dấu ấn của Quang Hải.

Sau khi tiền vệ số 19 thực hiện quả phạt góc, 2 cầu thủ khác của CLB Công an Hà Nội thực hiện pha tranh chấp sát khung thành và tạo ra sự hỗn loạn. Jhon Cley tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỉ số.

Bị dẫn bàn, CLB Hà Tĩnh tung thêm tiền đạo ngoại vào sân ở hiệp 2 để tăng sức tấn công. Tuy nhiên, đội khách không tạo ra được sức ép đáng kể cho hàng thủ đối phương. Trong khi đó, CLB Công an Hà Nội chọn lối chơi an toàn, rình rập cơ hội phản công. Thủ môn Nguyễn Thanh Tùng vài lần phải trổ tài cứu thua cho đội khách.

Bất ngờ xảy ra khi trận đấu chỉ còn vài phút. CLB Hà Tĩnh tấn công không hay trong cả trận nhưng chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng của ngoại binh để có bàn thắng. Dù bị 2 hậu vệ CLB Công an Hà Nội áp sát, Abdoulaye Diallo vẫn xoay sở thoát được và tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Filip Nguyễn.

CLB Công an Hà Nội bị cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Đội bóng ngành công an trải qua 3 trận liên tiếp không thắng và có nguy cơ bị Hà Nội FC bắt kịp về điểm sau vòng 1 của giai đoạn 2.

Kết quả: CLB Công an Hà Nội 1-1 Hà Tĩnh

Ghi bàn

CLB Công an Hà Nội: Cley (45+3')

Hà Tĩnh: Diallo (87')

 

Minh Anh / VTC News