Thủ thành Patrik Lê Giang có thể được CLB Công an Hà Nội cho đội bóng khác mượn nếu họ kí hợp đồng thành công với Filip Nguyễn.

CLB Công an Hà Nội cân nhắc việc cho một đội bóng tại V-League mượn thủ thành Patrik Lê Giang. Trước đó, đội bóng này đạt được thoả thuận về việc kí hợp đồng 3 năm với thủ môn Filip Nguyễn. Tuy nhiên, vấn đề đau đầu với HLV Flavio Cruz là cả 2 thủ thành này đều chưa có quốc tịch Việt Nam. 

Theo quy định, các đội bóng thuộc hệ thống chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp sẽ được đăng kí thêm 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam. Các cầu thủ này là người đã thôi quốc tịch Việt Nam để nhập quốc tịch nước ngoài, người có cha đẻ, mẹ đẻ, ông nội, bà nội, ông ngoại hoặc bà ngoại là người có quốc tịch Việt Nam. Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang đều thoả mãn điều kiện này nhưng chỉ một trong hai được đăng kí ở CLB Công an Hà Nội.

Patrik Lê Giang có thể chia tay CLB Công an Hà Nội.

Patrik Lê Giang có thể chia tay CLB Công an Hà Nội.

Đến thời điểm này, các thông tin chỉ dừng ở mức CLB Công an Hà Nội đạt thoả thuận cá nhân với Filip Nguyễn. Đội bóng này chưa chính thức công bố bản hợp đồng mới hoặc xác nhận việc đăng kí Filip Nguyễn ở giai đoạn lượt về V-League 2023. Hồi đầu mùa giải năm nay, CLB Công an Hà Nội từng đăng kí Filip Nguyễn nhưng rút khỏi danh sách và đăng kí bổ sung Patrik Lê Giang.

Mùa giải năm nay, thủ thành Patrik Lê Giang thi đấu ấn tượng và được ra sân 8 trận đấu. Anh để lại dấu ấn với khả năng phản xạ và chơi bóng bổng tốt. Ở trận đấu quan trọng gặp CLB Thanh Hoá, Patrik Lê Giang toả sáng với nhiều pha cứu thua xuất thuần và giúp CLB Công an Hà Nội đánh bại đối thủ đua vô địch với tỉ số 4-1.

CLB Công an Hà Nội đang là đội bóng hoạt động mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Họ có được sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1997 ký hợp đồng có thời hạn 1,5 mùa giải để trở lại V-League thi đấu. Đội bóng tân binh này cũng thay ngoại binh, chia tay cựu đội trưởng U18 Arsenal Elton Monteiro và bổ sung Raphael Success, tiền đạo vừa ghi bàn trong trận thắng Hà Tĩnh ở vòng 12 V-League.

https://vtc.vn/clb-cong-an-ha-noi-co-the-cho-muon-patrik-le-giang-ar802728.html

MAI PHƯƠNG / VTC News