CLB TP.HCM đang đàm phán để đưa về Công Phượng, Xuân Trường cho mùa giải 2023.

CLB TP.HCM đàm phán chiêu mộ tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Xuân Trường. Ngoài ra, bộ đôi Văn Thanh và Hồng Duy cũng lọt vào "tầm ngắm" của đội chủ sân Thống Nhất. Lãnh đạo CLB TP.HCM xác nhận thông tin này với VTC News.

Theo đại diện CLB TP.HCM, trong trường hợp đàm phán thuận lợi, đội TP.HCM có thể đưa về 4 cầu thủ của HAGL.

CLB TP.HCM đàm phán chiêu mộ Công Phượng, Xuân Trường - 1

Công Phượng khoác áo CLB TP.HCM ở V-League 2022. 

Công Phượng từng khoác áo CLB TP.HCM ở V-League 2020. Tiền đạo sinh năm 1995 khởi đầu mùa giải ấn tượng với 6 bàn sau 11 trận, trước khi vắng mặt gần hết giai đoạn lượt về bởi chấn thương ngón chân.

Dưới thời HLV Chung Hae-seong, Công Phượng hợp với Phi Sơn và Amido Balde giúp CLB TP.HCM trở thành một trong những đội có hàng công mạnh nhất giải đấu.

Mùa 2021, Công Phượng trở về HAGL dù CLB TP.HCM đã gửi đề nghị gia hạn hợp đồng cho mượn Công Phượng đến ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak Senamuang, Công Phượng tiếp tục chơi tốt với 6 bàn thắng sau 12 trận, có mặt trong nhóm dẫn đầu ghi bàn ở V-League trước khi giải đấu bị hủy.

Mùa này, Công Phượng có giai đoạn nghỉ thi đấu do chấn thương, nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất làm bàn với 4 bàn sau 8 trận.  

Trong khi đó, Xuân Trường cũng cân nhắc rời HAGL khi hợp đồng đáo hạn. Tiền vệ này thi đấu 6 mùa giải V-League trong màu áo HAGL, 2 mùa đá cho 3 đội Incheon United, Gangwon FC và Buriram United theo dạng cho mượn. Mùa 2022, Xuân Trường đá chính trọn vẹn 13 trận cho đội bóng phố Núi, là quân bài quan trọng của HLV Kiatisak.

CLB TP.HCM đang nỗ lực mang về các cầu thủ nội chất lượng để cải thiện thành tích và hình ảnh. Sau khi thay 2 ngoại binh, đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng vừa ký hợp đồng đến hết mùa với tiền vệ Lee Nguyễn. Tuy nhiên, thành tích CLB TP.HCM chưa được cải thiện.

Tại V-League 2022, CLB TP.HCM đang đứng áp chót bảng xếp hạng. Đội bóng có biệt danh "Chiến hạm đỏ" thua 3 trận trong 4 vòng đấu gần nhất, chỉ hơn vị trí cuối bảng của Sài Gòn 1 điểm.

https://vtc.vn/clb-tp-hcm-dam-phan-chieu-mo-cong-phuong-xuan-truong-ar700198.html

Hồng Nam / VTC News