Dù đội tuyển quốc gia Peru không thể đi tiếp ở World Cup nhưng cổ động viên của họ thực sự gây ấn tượng lớn ở Moskva năm nay.

co dong vien peru khoc nuc no vi doi tuyen bi loai o world cup

Cổ động viên Peru gây náo nhiệt ở Moskva, Nga hôm khai mạc World Cup 14/6. Ảnh: AP.

Những người hâm mộ bóng đá Peru đã phải chờ 36 năm để chứng kiến đội tuyển quốc gia lọt vào vòng chung kết World Cup, theo Guardian.

Khi nói đến cổ động viên, dư luận thường tập trung vào Argentina, Colombia hay Iceland, quốc gia có tới 12% dân số tới Pháp xem Euro vào năm 2016. Thế nhưng, khi rất đông người Peru tới Nga trong đồng phục màu đỏ và hô vang "Tiến lên Peru" thì thế giới mới biết tinh thần yêu bóng đá của họ lớn thế nào và World Cup có ý nghĩa với họ ra sao.

Người Peru không có điệu nhảy hay bài hát lôi cuốn như bài Cielito Lindo của Mexico. Họ chỉ đơn giản là một đoàn người đi du lịch sang châu lục khác theo kiểu gia đình, người già nói tiếng Tây Ban Nha còn trẻ em thì nói tiếng Anh - Mỹ không có trọng âm.

Hàng nghìn chỗ ngồi đã bị bỏ trống trong trận Pháp - Australia tuần trước nhưng trong trận đấu ngày 21/6 giữa Pháp và Peru, những cổ động viên đến từ Nam Mỹ đã lấp đầy sân vận động. Họ vẽ mặt nạ quốc kỳ và hát vang quốc ca Peru đầy khí thế trước khi trận đấu diễn ra.

Nhưng rồi tất cả sụp đổ, Peru phải dừng chân tại World Cup sau khi thua Pháp với tỷ số 0-1. Dù biết trước thất bại là điều không thể tránh khỏi song cổ động viên Peru vẫn suy sụp. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, 6 người đàn ông Peru bắt đầu òa khóc nức nở trong cầu thang, họ ôm chặt nhau để an ủi. Một người đàn ông ném chai bia từ tầng 4 khán đài, vừa văng tục vừa rời khỏi chỗ ngồi. Một người cha lau nước mắt trên má con gái, làm nhòe nhoẹt đi mặt nạ vạch trắng, đỏ mà cô bé vẽ trước khi trận đấu bắt đầu.

"Con bé đã nói với tôi là không nên tới đây nhưng tôi nói đây là lịch sử, con có thể không bao giờ được nhìn thấy điều này lần nữa, và chúng tôi tới đây. Đôi khi bóng đá là vậy", Rafael Jiménez nói, gật đầu với con gái María đang bẽn lẽn quay đi, dụi đầu vào chân bố.

co dong vien peru khoc nuc no vi doi tuyen bi loai o world cup

Cổ động viên Peru òa khóc sau thất bại của đội nhà. Ảnh: AP.

Rất nhiều cổ động viện Peru đã bán nhà, bán xe, xin nghỉ việc để tới Nga xem World Cup. Họ ăn bánh quy sống qua ngày, ngủ trên sàn và bắt chuyến tàu hàng chục tiếng để tới sân vận động cổ vũ cho đội nhà thi đấu. Sau thất bại của đội nhà, nhiều cổ động viên đứng run rẩy dưới cơn mưa phùn lạnh để chờ bắt tàu trở về nơi lưu trú.

"Tôi sẽ uống say cho quên đi nỗi buồn", một người đàn ông trẻ mang theo chồng ly nhựa ra khỏi sân vận động cho biết. Ông nội của anh chỉ cười, vỗ nhẹ vào vai cháu để an ủi.

"Chúng tôi không có điều mà các đội khác có, đó là may mắn", người đàn ông tên Daniel nói, rồi anh vòng tay quanh lưng một phóng viên và siết chặt.

Huyền Lê

co dong vien peru khoc nuc no vi doi tuyen bi loai o world cup Mbappe giúp Pháp sớm vượt qua vòng bảng

Đội bóng áo lam giành chiến thắng 1-0 trước Peru để có tấm vé vào vòng 1/8 chỉ sau hai lượt trận vòng bảng World ...

co dong vien peru khoc nuc no vi doi tuyen bi loai o world cup Cổ động viên Peru bán xe, bỏ việc, tăng cân để đi xem World Cup

Người hâm mộ Peru đã hy sinh công việc, tài sản để tới Nga cổ vũ đội nhà lần đầu lọt vào chung kết World ...

co dong vien peru khoc nuc no vi doi tuyen bi loai o world cup Highlights Peru - Đan Mạch: Đại diện Nam Mỹ thua tiếc nuối

Yurary ghi bàn thắng duy nhất giành 3 điểm về cho Đan Mạch trong trận cầu giằng co và nhiều tình huống hiểm hóc.

/ https://vnexpress.net