Ngày 14/4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, qua 45 ngày (từ 1/3 đến nay) thực hiện việc xử phạt giao thông qua dịch vụ công cổng thông tin quốc gia ở mức độ 3,4 - đơn vị đã tiếp nhận và xử lý hiện quả hơn 5.000 trường hợp.

Nopphattructuyen_O-1649923732302.jpg
Từ ngày 1/3 đến nay, Hà Nội đã có 5.032 trường hợp người vi phạm giao thông qua dịch vụ công cổng thông tin quốc gia cấp độ 3,4.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, theo thống kê từ ngày 1/3, các đơn vị thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã lập biên bản 7.056 trường hợp vi phạm hành chính, trong đó có 5.032 trường hợp ghi đầy đủ thông tin về căn cước công dân và số điện thoại của người vi phạm cập nhật trên cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay, đã có 1.387 trường hợp đã thực hiện dịch vụ công ở mức độ 3 và 105 trường hợp thực hiện ở mức độ 4…

“Trong thời gian 45 ngày qua, Phòng CSGT cũng đã triển khai đăng ký mới cho 10.034 phương tiện, trong đó có 1.095 trường hợp người dân đăng ký trực tuyến; xử phạt 60 trường hợp chậm sang tên đổi chủ qua cổng dịch vụ công quốc gia ở mức độ 3”, Đại tá Dương Đức Hải thông tin thêm.

Qua khảo sát, người dân rất hào hứng với cách làm mới mẻ này và sẵn sàng hợp tác cùng lực lượng chức năng coi đây như một cách làm hiệu quả giảm thiểu tiêu cực.

Theo chỉ huy Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, thời gian tới khi Công an thành phố triển khai mạnh mẽ Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030) trong lực lượng Công an nhân dân, một trong những đầu mối, đầu việc quan trọng đang được CSGT thực hiện là triển khai nộp phạt giao thông qua cổng dịch vụ công quốc gia.

Các đơn vị CSGT đã được quán triệt việc triển khai theo hướng dẫn của Công an thành phố, cán bộ xử lý vi phạm, tai nạn, cán bộ tiếp dân của đơn vị đều đã được tập huấn nhuần nhuyễn kiến thực, làm chủ khoa học kỹ thuật để sẵn sàng tuyên truyền cho người dân được biết và phối hợp thực hiện.

Q.Trường / cand.com.vn