Chiến thắng của M.U trên sân Elland Road của Leeds giúp cho đoàn quân của HLV Ralf Rangnick giữ được vị trí trong tốp 4, nhưng “Quỷ đỏ” chưa thể tạo ra khoảng cách an toàn với những đối thủ bám đuổi.

Đánh bại Leeds 4-2, M.U hiện có được 46 điểm sau 26 trận đã đấu và tiếp tục giữ vị trí thứ 4 trên BXH. Đội bóng xếp ngay sau họ là West Ham hiện có 42 điểm và cũng đã 26 trận. Tuy nhiên mối đe dọa chính của “Quỷ đỏ” là những đội xếp từ thứ 6 đến thứ 8. Arsenal, Wolves và Tottenham đều có chiến thắng ở vòng đầu đấu này. Họ đang lần lượt có 42, 40 và 39 điểm nhưng đá ít trận hơn so với West Ham và M.U. Cụ thể, Arsenal và Tottenham mới đá 23 trận còn Wolves đá 24 trận.

M.U có chiến thắng kịch tính trên sân của Leeds
M.U có chiến thắng kịch tính trên sân của Leeds

Hai đội bóng thành London là Arsenal và Tottenham hoàn toàn có thể vượt qua M.U nếu như họ giành 9 điểm tuyệt đối trong 3 trận đấu đá thiếu so với đội chủ sân Old Trafford. Với phong độ hiện tại, “Pháo thủ” và “Gà trống” đều đang tràn đầy tự tin trong cuộc đua vào tốp 4. Tottenham vòng đấu vừa rồi đã đánh bại Man City ngay trên sân khách, trong khi Arsenal đã thắng 6/8 vòng đấu gần nhất tại Premier League.

M.U, Arsenal và Tottenham cũng không thể coi thường West Ham và Wolves. West Ham đã có những dấu hiệu sa sút gần đây. Họ chỉ thắng 1/5 vòng đấu gần nhất nhưng thầy trò David Moyes có thể tác động đến cuộc đua tốp 4 khi họ thường chơi rất hay khi đối đầu với các đội bóng lớn. Trong khi đó, Wolves lại là một ẩn số. “Bầy sói” đang gây bất ngờ với phong độ cực kỳ ấn tượng từ đầu năm mới 2022, thắng 4/5 vòng đấu gần nhất, trong đó có cả các đối thủ mạnh như Tottenham, M.U và Leicester.

Wolves đang là một ẩn số thú vị trong cuộc đua tốp 4
Wolves đang là một ẩn số thú vị trong cuộc đua tốp 4

Với khoảng cách rất sít sao giữa các đội bóng, cuộc đua vào tốp 4 hứa hẹn sẽ có rất nhiều những khúc quanh hấp dẫn trong chặng đường về đích của mùa giải.

Phóng viên (t/h)

M.U vất vả có điểm với người hùng quen thuộc M.U vất vả có điểm với người hùng quen thuộc
Vòng đấu Boxing Day tràn ngập bàn thắng của Premier League Vòng đấu Boxing Day tràn ngập bàn thắng của Premier League

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống