HLV Luis Milla có thể thay thế Simon McMenemy, nếu đạt thỏa thuận về lương bổng với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). 

"Milla đang thỏa thuận mức lương với Liên đoàn bóng đá Indonesia", nguồn tin từ CNN Indonesia cho hay. "Ông ấy muốn dẫn dắt đội tuyển một lần nữa, vì ông ấy yêu đất nước này. Viễn cảnh Milla trở lại hoàn toàn khả thi".

Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha Luis Milla từng dẫn dắt Indonesia năm 2017. Khi đó, ông được giao trọng trách giúp đội U23 nước này lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2018, giành HC vàng SEA Games 2017 và vào bán kết ASIAD 2018.

Ông Milla xây dựng lối đá đẹp mắt cho đội tuyển xứ Vạn đảo, nhưng thất bại ở cả ba mục tiêu. Indonesia không thể dự VCK U23 châu Á 2018 vì chỉ đứng thứ ba vòng loại. Đội U23 nước này cũng "chỉ" giành HC đồng SEA Games 2017 và vào vòng 1/8 ASIAD 2018.

HLV Luis Milla giúp Indonesia thi đấu gắn kết và máu lửa trong giai đoạn 2017-2018. Ảnh: BP.

Trong 34 trận cầm quân tại Indonesia, cựu cầu thủ Barca và Real mang về 14 chiến thắng, chín trận hòa và 11 thất bại. Cuối năm 2018, ông bị LĐBĐ Indonesia sa thải vì vô kỷ luật. Chiến lược gia 53 tuổi khi đó xin trở về Tây Ban Nha nhưng không quay lại đúng hẹn.

Người kế nhiệm Milla là Simon McMenemy đang bị CĐV Indonesia đòi sa thải sau bốn trận toàn thua tại vòng loại World Cup 2022, mới nhất là thất bại 1-3 trước Việt Nam. Ông McMenemy bị báo giới Indonesia mô tả là đập đi toàn bộ công lao xây dựng lối chơi của hai người tiền nhiệm Alfred Riedl và Luis Milla. 

HLV Luis Milla chưa xác nhận thông tin mà CNN Indonesia đăng tải. Mức lương chính là trở lại lớn nhất để ông quay trở lại làm việc tại Đông Nam Á. Thời còn tại vị, ông Milla nhiều lần ra yêu sách tăng lương với PSSI nên không chiếm được thiện cảm của những người đứng đầu bóng đá Indonesia.

Nhân Đạt (theo CNN Indonesia)

Thắng Malaysia, Indonesia như dạo chơi, HLV Park Hang Seo sắp đối mặt thử thách cực đại
Tuyển Việt Nam: Mơ World Cup, phải thấy bình thường khi đánh bại Indonesia, Malaysia
Bùi Tiến Dũng: Tuyển Việt Nam chủ quan, bàn thua Indonesia là lỗi hệ thống
Tuyển Việt Nam dạo chơi Bali, Công Phượng, Văn Hậu trở lại châu Âu
Người Indonesia phản ứng: "Thua Việt Nam, hãy tự xấu hổ"

/ vnexpress.net