Thủ môn của Việt Nam cho biết anh và các đồng đội mệt nhoài vì lịch thi đấu triền miên, nhưng hạnh phúc khi mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

dang van lam bong da viet nam da sang mot trang moi
Văn Lâm góp công quan trọng giúp Việt Nam đánh bại Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 tối 20/1. Ảnh: Anh Khoa

"Ngay sau khi vô địch AFF Cup, chúng tôi lại bắt tay ngay vào chuẩn bị cho Asian Cup, không có thời gian nghỉ ngơi", Đặng Văn Lâm chia sẻ trên trang chủ của AFC. "Nhưng quan trọng là chúng tôi đã giúp bóng đá Việt Nam bước sang một trang mới, nên ai cũng hạnh phúc"

Văn Lâm được xem là người hùng khi Việt Nam đánh bại Jordan 4-2 trong loạt sút luân lưu tối 20/1. Thủ thành 25 tuổi đã khéo léo gây áp lực khiến Baha Faisal sút dội xà ngang ở loạt thứ hai, trước khi bay người cản phá thành công cú sút của Ahmed Samir ngay lượt sau đó.

"Ai cũng biết rằng sút luân lưu cần may mắn. Nhưng sự tự tin cũng quan trọng. Và trong trận đấu với Jordan, tôi cảm thấy rất tự tin", Văn Lâm nói thêm.

Theo tiết lộ của tờ Dong A (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo đặt rất nhiều niềm tin vào Văn Lâm. Trước loạt sút luân lưu, ông chỉ nói ngắn gọn "cố gắng gây áp lực cho đối thủ".

Văn Lâm cùng các đồng đội sẽ đối đầu Nhật Bản trong trận tứ kết diễn ra lúc 20h thứ Năm ngày 24/1. Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn với các học trò của HLV Park Hang-seo khi đối thủ là đội giàu thành tích nhất ở sân chơi Asian Cup với bốn lần vô địch. Tới UAE lần này, HLV Hajime Moriyasu cũng mang theo lực lượng mạnh, toàn bộ 23 cầu thủ đều đang chơi bóng ở châu Âu.

dang van lam bong da viet nam da sang mot trang moi

Lâm Thỏa

dang van lam bong da viet nam da sang mot trang moi Tại sao Đặng Văn Lâm khiêu khích các cầu thủ Jordan ở loạt luân lưu?

Trước khi bước vào loạt sút 11m tối qua, thủ thành số một của Việt Nam đã có cuộc nói chuyện riêng với HLV Park ...

dang van lam bong da viet nam da sang mot trang moi Em gái Đặng Văn Lâm hô vang Việt Nam, nói yêu anh trai rất nhiều

Từ nước Nga xa xôi, Thanh Giang theo dõi anh trai thi đấu trận Việt Nam - Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 qua ...

/ VnExpress