Dù rất háo hức ra sân thi đấu cho đội bóng mới Bình Định nhưng hết Covid-19 rồi lại tới chấn thương cản bước, thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm chưa thể toại nguyện.

Sau khi chia tay CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) để gia nhập CLB Bình Định theo bản hợp đồng 3,5 năm, Đặng Văn Lâm đã hội quân cùng đội bóng mới từ ngày 16-8.

Với việc chi ra khoảng 600.000 USD (13 tỉ đồng) cho bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng giữa mùa V-League 2022, lãnh đạo CLB Bình Định chắc chắn không muốn "phí phạm" thủ môn này một phút nào.

Đặng Văn Lâm khởi đầu lận đận ở CLB Bình Định ảnh 1
 

Đặng Văn Lâm hết mắc Covid-19 tới chấn thương cơ, chưa thể có màn ra mắt CLB Bình Định

Anh được mặc định một suất ra sân ngay từ vòng 13, khi Bình Định tiếp Thanh Hoá hôm 20-8, tuy nhiên kế hoạch đổ vỡ do thủ môn này không may nhiễm Covid-19.

Tới ngày 22-8, anh mới có thể trở lại buổi tập cùng đồng đội với chiếc khẩu trang thường trực. Tuy nhiên ngay sau đó một ngày, Đặng Văn Lâm được xác định chấn thương cơ.

Kết quả chụp chiếu cho thấy Văn Lâm phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần và có thể là 3 tuần, tùy vào tình hình hồi phục thực tế của thủ môn này. Như vậy, xem như Văn Lâm sẽ lỡ hẹn hai trận đấu quan trọng gặp Bình Dương (ngày 28-8) và Hà Nội (ngày 2-9).

 Đây là thông tin không vui với CLB Bình Định trong bối cảnh đội bóng đất võ vừa chia tay thủ môn Nguyễn Mạnh Cường (đầu quân cho CLB Khánh Hoà ở giải hạng Nhất), còn thủ môn Vũ Tuyên Quang chấn thương chưa thể tập luyện bình thường.

HLV Đức Thắng giờ chỉ còn trong tay thủ môn Trần Đình Minh Hoàng có thể trạng và phong độ đảm bảo. Nếu không có gì thay đổi, Minh Hoàng sẽ được cho bắt chính hai trận kế tiếp, trong lúc chờ Văn Lâm hồi phục.

Về phần mình, nhiều khả năng trận ra mắt của Đặng Văn Lâm tại Bình Định sẽ là cuộc tiếp đón CLB Hải Phòng tại vòng 16 ngày 14-9. Đây chính là đội bóng Văn Lâm từng gắn bó và bệ phóng giúp anh xuất ngoại Thái Lan, Nhật Bản sau đó. Cuộc tái ngộ đội bóng cũ Hải Phòng hẳn sẽ mang nhiều cảm xúc với thủ thành sinh năm 1993.

https://www.anninhthudo.vn/dang-van-lam-khoi-dau-lan-dan-o-clb-binh-dinh-post514907.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn