Thủ môn Đặng Văn Lâm chia tay Muangthong United, đầu quân cho CLB Cerezo Osaka đang chơi tại J-League 1.

4456 1 1574209913 6257 1609994727
Đặng Văn Lâm từng cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Đặng Văn Lâm đã đạt được thoả thuận gia nhập Cerezo Osaka. Đôi bên chưa thống nhất được thời điểm ra mắt do khó sắp xếp lịch di chuyển từ Thái Lan sang Nhật Bản vì Covid-19.

Hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United có thời hạn tới tháng 11/2021. Nhưng Thai-League lùi ngày thi đấu do đại dịch, và các ngoại binh phải chấp nhận lùi thời hạn hết hợp đồng tới tháng 5/2022. Cerezo Osaka do vậy phải chi số tiền lớn để mua lại hợp đồng của Văn Lâm.

Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam thứ tư sang Nhật Bản thi đấu, sau Lê Công Vinh (Consadole Sapporo), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC) và Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock). Tuy nhiên, anh là người đầu tiên có cơ hội chơi ở J-League 1, giải đấu cao nhất của Nhật Bản, ba cầu thủ trước đó đều chỉ thi đấu ở J-League 2.

Văn Lâm sinh năm 1993, bố người Việt Nam, mẹ người Nga. Anh trở về Việt Nam năm 2011 nhưng không thành công trong màu áo HAGL. Thủ thành Việt kiều từng tính giải nghệ nhưng được Hải Phòng chào mời năm 2015. Trong bốn năm chơi bóng ở Lạch Tray, anh toả sáng và được HLV Park Hang-seo triệu tập rồi trở thành thủ môn số một của đội tuyển quốc gia.

Văn Lâm đầu quân cho Muangthong United vào tháng 6/2019.

Lâm Thoả

Vì sao Đặng Văn Lâm không thể lọt vào đội Các ngôi sao Thai League? Vì sao Đặng Văn Lâm không thể lọt vào đội Các ngôi sao Thai League?

Thi đấu xuất sắc trong màu áo Muangthong United nhưng thủ môn ĐT Việt Nam - Đặng Văn Lâm lại không có tên trong đội ...

Đặng Văn Lâm tự tin trở lại dưới thời HLV mới Đặng Văn Lâm tự tin trở lại dưới thời HLV mới

Ở trận này, Đặng Văn Lâm được tân HLV Gjurovski tin tưởng giao suất bắt chính và đã chơi ấn tượng. Anh thể hiện sự ...

/ vnexpress.net