HLV Park Hang Seo quyết định thôi triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm để đảm bảo an toàn dịch tễ cho đội tuyển Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không tham gia đợt tập trung của đội tuyển quốc gia tại UAE. Đây là quyết định được VFF và HLV Park Hang Seo đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng tình hình phòng chống dịch COVID-19.

CLB Cerezo Osaka có một cầu thủ mắc COVID-19. Điều này khiến Đặng Văn Lâm không thể hội quân sớm như dự kiến. Anh được đội bóng Nhật Bản giữ lại đến hết ngày 30/5 để có đủ 2 thủ môn điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Đặng Văn Lâm dự kiến sang UAE vào ngày 2/6.

Đặng Văn Lâm thành F1 ở Nhật Bản, mất suất trên tuyển Việt Nam - 1
Đặng Văn Lâm không tham dự các trận vòng loại World Cup tại UAE của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã tham khảo các yếu tố về dịch tễ cũng như hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng chống dịch COVID-19. Từ đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định thôi triệu tập thủ môn này để đảm bảo an toàn tối đa cho đội tuyển Việt Nam.

"Dù rất buồn khi lỡ hẹn cùng đội tuyển, nhưng Đặng Văn Lâm cũng hiểu và chia sẻ với những khó khăn mà đội tuyển đang phải đối diện. Đặng Văn Lâm gửi lời chúc tới BHL và các đồng đội thi đấu thành công trong 3 trận đấu sắp tới để góp mặt ở Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022", VFF cho biết.

Không có Đặng Văn Lâm, đội tuyển Việt Nam còn 4 lựa chọn ở vị trí thủ môn là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Phạm Văn Phong và Nguyễn Văn Hoàng. Tấn Trường có lẽ là phương án tốt nhất ở thời điểm hiện tại khi anh vẫn duy trì phong độ ổn định ở Hà Nội FC từ mùa trước và hơn hẳn các đồng đội ở yếu tố kinh nghiệm.

Tuyển Việt Nam chống dịch cẩn mật trên đất UAE Tuyển Việt Nam chống dịch cẩn mật trên đất UAE

Đội tuyển Việt Nam được trải nghiệm "bong bóng" chống dịch COVID-19 trong những ngày thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại UAE.

/ vtc.vn