Đội tuyển Italy hạ Hà Lan 3-2 trong trận tranh hạng 3 UEFA Nations League 2022/23.

Hai đội được đánh giá ngang ngửa và đều sở hữu lối chơi tấn công cống hiến. Đội tuyển Hà Lan sở hữu cú dứt điểm đầu tiên với pha không chiến của hậu vệ Dumfries. Nhưng các cổ động viên Hà Lan chưa kịp hết tiếc nuối thì họ phải ngỡ ngàng với bàn thua của đội nhà. Phút thứ 6, Dimarco dứt điểm uy lực trong vòng cấm từ quả giật gọt khôn ngoan của Raspadori, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng sớm, đội tuyển Italy hạ nhịp độ chơi bóng, đồng thời giữ cự ly đội hình thấp. Hà Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Donnarumma. Trong khi đó Italy thực hiện nhiều đường chuyền trực diện, tận dụng tốc độ của Raspadori hay Retegui để phản công.

 

Phút 20, Italy nhân đôi cách biệt sau hàng loạt những nỗ lực đưa bóng vào khung thành Bijlow. Người lập công là tiền vệ Frattesi. Thua 2 bàn chóng vánh, Hà Lan buộc phải chơi mạo hiểm hơn nữa. Họ có cơ hội ngon ăn ở phút 40. Xavi Simons chọc khe thuận lợi cho Gakpo trong vòng cấm. Tuy nhiên tiền đạo khoác áo Liverpool lại đặt lòng đi ra ngoài.

Đánh bại Hà Lan, tuyển Italy giành hạng 3 UEFA Nations League 2022/23 - 1

Đội tuyển Hà Lan gặp khó khi để Italy dẫn trước từ sớm.

Sang hiệp hai, HLV Koeman tung Bergwijn vào sân nhằm cải thiện hàng công. Sự thay đổi này đang mang lại hiệu quả ở phút 68. Gakpo tạt bóng cho Weghorst trước khi tiền đạo này đánh đầu chuyền bóng tới vị trí của Bergwijn. Cựu tiền đạo Tottenham xử lý khéo léo đánh bại thủ môn Donnarumma.

Nhưng lại một lần nữa Italy khiến cổ động viên chủ nhà phải thất vọng. Chỉ 4 phút sau bàn rút ngắn tỷ số, Chiesa tự mình đột phá trước khi dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-1. Những phút cuối trở nên nóng hơn khi Hà Lan hai lần đưa bóng vào lưới Italy. Tuy nhiên trọng tài chỉ công nhận bàn thắng của Wijnaldum, trong khi tình huống ghi bàn của Weghorst đã có lỗi việt vị.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-2 cho Italy. Đây là lần thứ hai đội bóng áo thiên thanh giành hạng 3 ở UEFA Nations League. Trước đó là mùa giải 2020/21.

https://vtc.vn/danh-bai-ha-lan-tuyen-italy-gianh-hang-3-uefa-nations-league-2022-23-ar800453.html

VĂN HẢI / VTC News