Trong lúc đi mò ốc móng tay, hay thanh niên bất ngờ nhặt được tượng một con vật lạ có hai đầu, nặng khoảng 45 kg bằng kim loại màu vàng đồng.

di mo oc mong tay nhat duoc tuong ky lan 2 dau ky la

Đi mò ốc móng tay, hai thanh niên nhặt được "kỳ lân" 2 đầu lạ tại cửa biển Cà Mau. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo báo Trí Thức Trẻ, trưa 25/7, Đồn biên phòng đóng tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển( Cà Mau) cho biết, đơn vị đã nắm được tin một số ngư dân địa phương nhặt được con vật lạ trông giống kỳ lân bằng kim loại, nghi là đồng khi mò ốc móng tay ở cửa biển.

Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh xem tượng con vật trên là đồ giả hay thật.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Thanh Niên cho hay, vào chiều 17/7, trong lúc đi lặn biển bắt ốc móng tay, hai thanh niên ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi đã nhặt được bức tượng nói trên cách bờ biển khoảng 500 m, ngay cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi.

Một trong hai thanh niên nhặt được con vật này, anh L.T.Đ. (ngụ tại xã Đất Mũi) kể lại: "Tụi em đang mò ốc thì đụng phải "con vật" trên. Khi đưa lên khỏi mặt nước xem thì thấy đó là bức tượng trông như hình thú hai đầu, có sừng, nhìn rất sợ... nên định vứt đi. Tuy nhiên, nghĩ đem về bán ve chai cũng có tiền nên lấy đem về".

di mo oc mong tay nhat duoc tuong ky lan 2 dau ky la

Tượng con vật bằng kim loại, nghi đồng có hình thù kỳ quái bằng kim loại. Ảnh: Thanh Niên

Ông L.T., cha ruột của L.T.Đ., một trong những người trực tiếp lau chùi khi con trai mang bức tượng về lưu giữ trong nhà cho biết thêm, hiện bức tượng đã được cơ quan chức năng giữ.

"Trước đó ông B., cha của T. (người đi cùng L.T.Đ) mang qua huyện Phú Tân tìm mối bán. Do nhiều ngày không bán, lại tự ý "mổ bụng" bức tượng để lấy gì đó... Tôi nghe nói là có rất nhiều tiền cổ bên trong nên tôi báo chính quyền".

Thủy Tiên (T/h)

di mo oc mong tay nhat duoc tuong ky lan 2 dau ky la Những điểm đến du lịch kỳ lạ nhất thế giới thu hút hàng triệu du khách

Từ những thị trấn ma bị bỏ hoang và những bảo tàng rùng rợn cho đến những kỳ quan nhân tạo phi thường, đây là ...

di mo oc mong tay nhat duoc tuong ky lan 2 dau ky la Luật kỳ lạ: Đêm tân hôn, mẹ vợ phải ngồi xem con rể làm chuyện ấy với con gái mình

Có một số luật tình dục cực kỳ kỳ lạ trên khắp thế giới mà không phải ai cũng biết, thậm chí nếu nghe qua ...

di mo oc mong tay nhat duoc tuong ky lan 2 dau ky la Những sự thật kỳ lạ về bức tường kẹo cao su có 1-0-2

Trong khi rất nhiều thành phố ở Mỹ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp, những kiến trúc ấn tượng thì Seattle ...

/ www.doisongphapluat.com