Trước thềm SEA Games 32, đội tuyển Aerobic Việt Nam đã giành được kết quả đáng khích lệ tại Cúp thế giới 2023.

Trong ngày thi đấu 23/4, tuyển Aerobic Việt Nam giành huy chương vàng ở nội dung nhóm 5 người với các vận động viên Nguyễn Việt Anh, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thuý Vi.

Ngoài ra, tuyển Aerobic Việt Nam còn giành được 2 huy chương bạc (nội dung 3 người và bộ đôi), 2 huy chương đồng (nội dung nữ trẻ và đơn nam). Đây là thành tích rất đáng khích lệ đối với toàn đội trước khi tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Đội tuyển Aerobic Việt Nam giành huy chương vàng giải thế giới - 1

Các thành viên đội tuyển Aerobic Việt Nam trên bục nhận huy chương vàng. 

 

Đội tuyển Aerobic Việt Nam tham dự Cúp thế giới với 19 thành viên gồm 1 lãnh đội, 2 HLV, 1 chuyên gia, 1 trọng tài, 14 vận động viên.

Bà Phan Thùy Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam, cho biết, giải đấu này quy tụ đầy đủ các nước khu vực Đông Nam Á nên có thể xem là giải đấu tiền SEA Games 32. Qua đây, ban huấn luyện đội tuyển nhận diện kỹ hơn các đối thủ để có điều chỉnh thích hợp cho SEA Games.

Đội tuyển Aerobic Việt Nam giành huy chương vàng giải thế giới - 2

Phần thi của đội tuyển Việt Nam. 

"Dù là đấu trường khu vực nhưng sự cạnh tranh tại SEA Games 32 lại không hề nhỏ. Các nước có sự đầu tư mạnh cho Aerobic như Campuchia thuê chuyên gia người Brazil, Thái Lan thuê chuyên gia Bồ Đào Nha, Philippines có sự giúp sức của chuyên gia Hungary. Chúng ta cũng đã có chuyên gia người Bulgary, Ssiyana Shtilyanava Bozhillova làm công tác huấn luyện trong khoảng 10 năm nay. Đây là chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và có trình độ, gắn bó cùng những thành công của đội tuyển Aerobic Việt Nam thời gian qua”, bà Phan Thùy Linh nói.

Tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, tuyển Aerobic Việt Nam giành 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Mục tiêu toàn đội đề ra tại SEA Games 32 tương tự với thành tích nói trên.

https://vtc.vn/doi-tuyen-aerobic-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-giai-the-gioi-ar767912.html

HÀ AN / VTC News