HLV Mai Đức Chung thừa nhận đội tuyển nữ Việt Nam thua kém đối thủ và sẽ chơi phòng ngự phản công trước Bồ Đào Nha.

“Thời tiết ở Hamilton lúc này lạnh nhưng trái tim của cầu thủ nữ Việt Nam nóng lắm”, HLV Mai Đức Chung phát biểu trước trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2023. Trận đấu diễn ra trên sân vận động Waikato (Hamilton, New Zealand) lúc 14h30 ngày mai (27/7).

HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh lại mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam khi đối đầu với Bồ Đào Nha cũng như các đối thủ khác ở World Cup. Ông và các học trò sẽ nỗ lực hết sức trong mọi trận đấu, đồng thời coi đây là cơ hội quý giá để học hỏi.

"Người Việt Nam chúng tôi có câu nói đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Chúng tôi học tập được rất nhiều. Vừa qua, chúng tôi đã thi đấu với Tây Ban Nha, New Zealand rồi Đức, Mỹ. Qua những trận đấu đó, chúng tôi tự tin hơn, cần phải đá thế nào, xử lý ra sao khi gặp đối thủ cao to", HLV Mai Đức Chung nói.

 

HLV Mai Đức Chung không giấu diếm ý định chơi phòng ngự, phản công khi thừa nhận đội tuyển nữ Việt Nam thua kém đối thủ. Cả 2 đội tuyển đều dự World Cup nữ lần đầu tiên, nhưng Bồ Đào Nha đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng FIFA, cao hơn đội tuyển nữ Việt Nam tới 11 bậc.

“Cả 2 đội đều thua ở trận đầu tiên. Màn so tài này sẽ rất hay đối với cả 2 đội. So sánh với Bồ Đào Nha, chúng tôi vẫn kém hơn họ. Vì thế, tôi nghĩ đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ dâng lên tấn công. Đấy sẽ là điều kiện để chúng tôi phòng ngự chặt, phản công nhanh trước họ", HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam nói.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Bồ Đào Nha.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Bồ Đào Nha.

HLV Mai Đức Chung và các học trò nghiên cứu kĩ về đối thủ và chuẩn bị các phương án đối phó. Trong những buổi tập gần nhất, các bài tập chống bóng bổng được chú trọng.

"Tầm vóc, sức mạnh thì chúng tôi khó bằng Bồ Đào Nha. Họ hay chơi bóng dài, bóng bổng, tấn công vào 2 biên của đối thủ. May mắn cho chúng tôi là đội tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ không có sự phục vụ của Famita Pinto vì chấn thương. Đó là một gương mặt chất lượng của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha.

Ai cũng muốn giành thắng lợi. Tôi biết Bồ Đào Nha sẽ gây ra nhiều khó khăn nhưng đội cũng đã tập luyện bài phòng ngự chặt, phản công nhanh. Nếu cướp được bóng từ sân nhà, đội sẽ phản công nhanh về phía đối phương bằng 2-3 đường chuyền. Nếu thắng lợi thì rất tuyệt vời với đội tuyển nữ Việt Nam", HLV Mai Đức Chung cho biết.

https://vtc.vn/doi-tuyen-nu-viet-nam-kem-bo-dao-nha-phai-phong-ngu-chat-phan-cong-nhanh-ar808634.html

HÀN PHONG / VTC News