Huyền thoại Roger Federer kết thúc sự nghiệp thi đấu bằng trận chia tay nhiều cảm xúc tại London (Anh) đêm qua.

Federer rơi nước mắt trong trận đấu kết thúc sự nghiệp - 1

Federer rưng rưng nước mắt khi thi đấu trận cuối cùng trong sự nghiệp vào đêm qua. Tuần trước, huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ thông báo giải nghệ sau trận đấu này.

Federer rơi nước mắt trong trận đấu kết thúc sự nghiệp - 2

"Một ngày tuyệt vời. Tôi đã nói với mọi người rằng mình rất hạnh phúc, không chút buồn bã", Federer phát biểu. VĐV có biệt danh "Tàu tốc hành" vài lần lấy tay lau nước mắt.

Federer rơi nước mắt trong trận đấu kết thúc sự nghiệp - 3

Federer chọn Laver Cup tại London (Anh) làm giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Tay vợt người Thụy Sĩ chính là một trong những nhân tố quan trọng góp phần lập ra giải đấu này.

Federer rơi nước mắt trong trận đấu kết thúc sự nghiệp - 4

Federer góp mặt trong đội hình đội tuyển châu Âu đấu với đội tuyển Mỹ. Huyền thoại người Thụy Sĩ chỉ tham gia một trận đánh đôi và đồng đội của anh là Rafael Nadal.

Federer rơi nước mắt trong trận đấu kết thúc sự nghiệp - 5

Ở tuổi 41, Federer không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Những chấn thương liên tiếp cũng là nguyên nhân khiến Federer đưa ra quyết định giải nghệ.

Federer rơi nước mắt trong trận đấu kết thúc sự nghiệp - 6

Federer và Nadal thua trước cặp đôi của đội tuyển Mỹ. Tuy nhiên, đối với đa số khán giả, có lẽ kết quả không quan trọng. Laver Cup năm nay đắt khách hơn, nhiều tài trợ hơn bởi người hâm mộ muốn được xem trận đấu cuối cùng của Federer.

Federer rơi nước mắt trong trận đấu kết thúc sự nghiệp - 7

Huyền thoại 41 tuổi là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt thế giới. Anh giải nghệ với 20 danh hiệu Grand Slam - kỷ lục mà anh nắm giữ trong một thời gian dài trước khi Rafael Nadal và Novak Djokovic vượt qua.

Federer rơi nước mắt trong trận đấu kết thúc sự nghiệp - 8

Lần gần nhất Federer vô địch một giải Grand Slam là giải Australian Open (Úc mở rộng) năm 2018. Những chấn thương làm khó tay vợt người Thụy Sĩ trong vài năm gân đây. Kể từ sau khi dừng bước ở vòng tứ kết của Wimbledon 2021, Roger Federer không tham dự giải đấu lớn nào.

Federer rơi nước mắt trong trận đấu kết thúc sự nghiệp - 9

"Như các bạn đã biết, 3 năm qua mang đến cho tôi nhiều thách thức với các chấn thương và những ca phẫu thuật. Tôi đã nỗ lực để lấy lại phong độ. Tuy nhiên, tôi cũng biết giới hạn thể chất của mình và thông điệp mà cơ thể gửi đến tôi gần đây rất rõ ràng", Federer giải thích lý do anh quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu. Điều đáng chú ý là trong thông cáo được đăng trên trang cá nhân của tay vợt này, anh không dùng từ "giải nghệ" mà chỉ nói rằng sẽ không thi đấu chuyên nghiệp nữa.

https://vtc.vn/federer-roi-nuoc-mat-trong-tran-dau-ket-thuc-su-nghiep-ar702767.html

MINH ANH / VTC News