Thủ môn Đặng Văn Lâm được FIFA cấp giấy phép chuyển nhượng tạm thời sang CLB mới.

Quyết định này được FIFA đưa ra sau khi cơ quan này tiếp nhận đơn kiện từ Muangthong United. Đội bóng Thái Lan khiếu nại thủ thành tuyển Việt Nam và người đại diện đơn phương chấm dứt hợp đồng và từ chối đến sân tập. Về phía Văn Lâm, người đại diện Andrey Grushin cho rằng anh có quyền tự do ra đi sau khi bị CLB giảm lương mà không thông báo.

0349 11
Văn Lâm được cho phép rời Muangthong trong thời gian chờ FIFA giải quyết tranh chấp giữa hai bên. Ảnh: Đức Đồng.

FIFA cho biết họ sẽ lập một nhóm điều tra cáo buộc của Muangthong. Việc Văn Lâm được cấp giấy phép chuyển nhượng tạm thời (ICT) không ảnh hưởng đến quá trình làm việc của nhóm này.

Tuy nhiên, quyết định của FIFA sẽ cho phép Văn Lâm ký hợp đồng với CLB mới. Điểm đến của thủ thành 27 tuổi nhiều khả năng sẽ là CLB Nhật Bản Cerezo Osaka. Theo tờ Goal phiên bản Thái Lan, chính CLB này đã nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) gửi đơn đề nghị FIFA cấp phép chuyển nhượng sớm cho Văn Lâm theo quy định bảo vệ cầu thủ tự do.

Muangthong không chỉ kiện Văn Lâm cùng người đại diện mà kiện cả Cerezo Osaka với lý do CLB này tiếp cận trái phép cầu thủ của họ. Giám đốc kỹ thuật Ronarit Suwacha tỏ ra tự tin về khả năng thắng kiện của CLB: "Chúng tôi biết tin này từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan. JFA đã nhờ FIFA cấp ICT mà không cho chúng tôi biết. Không có yêu cầu gửi từ hệ thống chuyển nhượng online mà trước đó, chúng tôi đã từ chối một lần".

"Họ không báo cho chúng tôi ở lần này. FAT đã chấp nhận ICT trong lúc tranh chấp giữa cầu thủ và CLB chưa ngã ngũ. Họ cho biết rất bất ngờ và không hiểu tại sao FIFA cho phép thương vụ này xảy ra. Tại sao họ không liên lạc để xác nhận chúng tôi từ chối vụ chuyển nhượng này. Điều chúng tôi cần làm bây giờ là thay đổi quyết định của FIFA. Chúng tôi tin nhóm điều tra của FIFA sẽ đưa ra quyết định rõ ràng và công bằng", chủ tịch Muangthong nói tiếp.

Quang Huy

Muangthong: ‘Đặng Văn Lâm hết cửa đến Cerezo Osaka’ Muangthong: ‘Đặng Văn Lâm hết cửa đến Cerezo Osaka’

Lãnh đạo CLB Muangthong United tin Cerezo Osaka sẽ từ bỏ khả năng chiêu mộ thủ môn Đặng Văn Lâm để tránh gặp rắc rối.

Người đại diện bị Muangthong United kiện lên FIFA, Đặng Văn Lâm sẽ trả giá đắt? Người đại diện bị Muangthong United kiện lên FIFA, Đặng Văn Lâm sẽ trả giá đắt?

Muangthong United không kiện Đặng Văn Lâm, nhưng thủ môn này vẫn có thể bị phạt nếu FIFA xác định anh vi phạm quy định ...

Muangthong yêu cầu Đặng Văn Lâm xin lỗi Muangthong yêu cầu Đặng Văn Lâm xin lỗi

Muangthong United yêu cầu Đặng Văn Lâm có mặt ngay hôm nay 14/1, và xin lỗi vì những ồn ào liên quan tới chuyện đòi ...

Cerezo Osaka chi 23 tỷ đồng giải phóng hợp đồng cho Văn Lâm Cerezo Osaka chi 23 tỷ đồng giải phóng hợp đồng cho Văn Lâm

CLB Cerezo Osaka chi khoảng 23 tỷ đồng để giải phóng hợp đồng của thủ thành Văn Lâm ở Muangthong United.

/ vnexpress.net