Rạng sáng 29/6 (giờ Việt Nam), trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) "điểm danh 5" cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam trước thềm vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023.

Các cầu thủ trên gồm: Huỳnh Như, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Trần Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Trần Thị Kim Thanh.

Thủ môn Kim Thanh là cái tên đầu tiên được FIFA nhắc đến khi cho rằng, việc ĐT nữ Việt Nam giành vé đến Australia và New Zealand tranh tài có đóng góp không nhỏ của “người gác đền” này. Ở vòng play-off, thủ môn Kim Thanh đã thể hiện phong độ xuất sắc trong 2 trận với Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, góp phần làm nên những chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam.

3.jpg -0
Thủ môn Kim Thanh. Ảnh: FIFA.

Trong khi đó, FIFA cũng đánh giá tiền đạo Huỳnh Như với hàng loạt điểm mạnh như: nhanh nhẹn, khéo léo và dứt điểm nhạy bén. Theo FIFA, ngôi sao hàng đầu của ĐT nữ Việt Nam luôn là mối đe doạ với hàng phòng ngự đối phương. Huỳnh Như đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, với hiệu suất gần như là 1 bàn/trận ở cấp độ quốc tế.

huynhnhu.jpg -0
Tiền đạo Huỳnh Như. Ảnh: FIFA.

Năm 2022, Huỳnh Như đã trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu thi đấu chuyên nghiệp, khi gia nhập Lank FC tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Trong mùa giải vừa qua, cô đã ghi 7 bàn và có 2 kiến tạo cho đội bóng mới.

2.jpg -0
Thanh Nhã đang có phong độ rất cao trước thềm vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023. Ảnh: FIFA.

Ngoài Huỳnh Như, chân sút Thanh Nhã cũng được FIFA đánh giá cao. Thanh Nhã đã lập siêu phẩm vào lưới Myanmar để ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam ở chung kết SEA Games 32.

Theo FIFA, ở tuổi 21, Thanh Nhã được xem là đại diện cho thế hệ trẻ tài năng của bóng đá nữ Việt Nam. Cô thường xuyên làm khổ hàng phòng ngự đối phương bằng tốc độ và những pha đi bóng tinh quái. Thanh Nhã cũng là một cầu thủ đa năng trong đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

bicthuy.jpg -0
Bích Thùy là tác giả bàn thắng lịch sử đưa ĐT nữ Việt Nam lần đầu góp mặt tại một vòng chung kết World Cup. Ảnh: FIFA.

Với Bích Thuỳ, FIFA nhận định đây là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của ĐT nữ Việt Nam với thâm niên thi đấu hơn 10 năm cho ĐTQG. Bích Thùy chính là tác giả bàn thắng lịch sử vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp ĐT nữ Việt Nam giành vé tham dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023.

thuytrang.jpg -0
Tiền vệ Thuỳ Trang thể hiện sự bền bỉ ở tuổi 34. Ảnh: FIFA.

Ngoài ra, với Thuỳ Trang, FIFA cho rằng dù đã ở tuổi 34 song đây vẫn là cầu thủ quan trọng của ĐT nữ Việt Nam. Theo FIFA, chính sự đềm tĩnh khi thi đấu của "lão tướng" này sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam giảm bớt áp lực khi phải thi đấu với các đối thủ rất mạnh tại vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023.

https://cand.com.vn/the-thao/fifa-diem-danh-nhung-cau-thu-viet-nam-nao-truoc-them-world-cup-bong-da-nu-2023--i698513/

Nguyễn Bình / cand.com.vn