Quang Hải vừa hay, vừa may trong tình huống ghi bàn đầu tiên cho Pau FC, khiến đối thủ đánh rơi chiến thắng.

Bàn thắng của Quang Hải là khoảnh khắc gây tranh cãi khiến những phút cuối trận đấu giữa Pau FC và Rodez trở nên căng thẳng. Khi đội chủ nhà đang vui mừng, đối thủ của họ phản ứng dữ dội. Trọng tài phải rút ra thẻ đỏ cho một thành viên trong cabin kỹ thuật của đội khách.

Lý do khiến các cầu thủ và ban huấn luyện của Rodez nổi giận là trọng tài không dừng trận đấu khi một cầu thủ Rodez nằm sân. Đây cũng chính là điều may mắn cho Quang Hải, tạo điều kiện thuận lợi cho anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở giải đấu chuyên nghiệp của Pháp.

Quang Hải ghi bàn cho Pau FC: Lý do thoát việt vị khiến đối thủ tức giận - 1

Quang Hải ghi bàn đầu tiên trong màu áo Pau FC.

Chính cầu thủ nằm sân đó phá hỏng bẫy việt vị của Rodez. Quang Hải - dường như có động tác quan sát - chủ động di chuyển sâu vào vòng cấm trong khi các hậu vệ đối phường dừng lại. Quang Hải có thừa thời gian và khoảng trống để bình tĩnh xoay người dứt điểm ghi bàn gỡ hòa.

Đây là dấu ấn đầu tiên của Quang Hải kể từ khi anh gia nhập Pau FC. Chỉ thi đấu khoảng 15 phút (vào sân ở phút 78), tuyển thủ Việt Nam trở thành người hùng giúp Pau FC giành lại điểm số quý giá trong trận gặp Rodez.

Như thường lệ, Nguyễn Quang Hải có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Pau FC nhưng không được đá chính. HLV Didier Tholot vẫn sử dụng đội hình quen thuộc khi Pau FC đối đầu Rodez trên sân nhà ở vòng 11 Ligue 2.

Khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam diễn ra ở phút 86. Quang Hải nhận bóng trong vòng cấm và xoay người dứt điểm tung lưới Rodez. Tiền vệ sinh năm 1997 trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở một giải vô địch quốc gia châu Âu.

 

https://vtc.vn/ghi-ban-dau-tien-tai-pau-fc-quang-hai-di-vao-lich-su-bong-da-viet-nam-ar705953.html

HỒNG NAM / VTC News