Chiến thắng 3-2 trước Crystal Palace đã giúp Chelsea tạm thời chiếm vị trí thứ 3 của Leicester, đội bóng đã hòa Arsenal 1-1 ở trận đấu ngay sau đó.

Chelsea hiện tại đang có nhiều hơn Leicester 1 điểm. Cho đến trước khi các đội còn lại thi đấu vòng 34, khoảng cách giữa các đội tốp 4 với nhóm các đội còn cơ hội dự Champions League, dẫn đầu là M.U ở vị trí thứ 5 chỉ là 4 điểm.

giai ngoai hang anh nong bong cuoc dua du champions league
Chelsea vượt qua Crystal Palace để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH

Nếu “Quỷ đỏ” vượt qua Aston Villa ở trận đấu đêm thứ 5, họ sẽ rút ngắn khoảng cách với Leicester xuống chỉ còn 1 điểm và Chelsea còn 2 điểm. Chưa bao giờ cuộc đua tốp 4 trở nên gay cấn như thế. Đây là điều rất có thể sẽ xảy ra với phong độ rất cao của thầy trò Solskjaer ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, đội đang xếp thứ 6 Wolves cũng đứng trước cơ hội tạm thời san bằng điểm số với M.U khi gặp Sheffield Utd trên sân nhà trong trận đấu rạng sáng mai.

Khoảng cách sít sao từ đội xếp thứ 3 đến đội xếp thứ 6 khiến cho cuộc đua tốp 4 trở nên vô cùng căng thẳng, đó còn chưa kể đến Arsenal xếp thứ 7 cũng đang có dấu hiệu hồi sinh và có thể vươn lên mạnh mẽ trong các vòng cuối mùa. Mọi đội bóng đều hiểu rằng chỉ cần một cú sảy chân sẽ khiến họ bị tụt lại trong cuộc đua gay cấn này.

giai ngoai hang anh nong bong cuoc dua du champions league
Leicester và Arsenal cầm chân nhau với tỷ số 1-1

Trong trường hợp các đội bóng đều giải quyết được các đối thủ yếu hơn, vòng đấu cuối cùng của Premier League mùa này sẽ đặc biệt hấp dẫn với hai trận đấu quyết định vị trí trong tốp 4: Leicester gặp M.U và Chelsea gặp Wolves.

Với việc Man City nhiều khả năng không được dự Champions League mùa tới vì vi phạm luật công bằng tài chính, đội xếp thứ 5 Premier League mùa này sẽ được “lấp chỗ”. Điều đó sẽ khiến cuộc đua càng trở nên căng thẳng hơn bởi ai cũng hiểu việc được dự sân chơi danh giá nhất châu Âu có thể đem về khoản lợi nhuận khổng lồ cùng với vị thế không giải đấu nào so sánh được.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

giai ngoai hang anh nong bong cuoc dua du champions league Liverpool sẽ được diễu hành ăn mừng chức vô địch Premier League?
giai ngoai hang anh nong bong cuoc dua du champions league Đánh bại Man City, Chelsea giúp Liverpool vô địch Premier League
giai ngoai hang anh nong bong cuoc dua du champions league Liverpool vô địch Premier League, lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu
giai ngoai hang anh nong bong cuoc dua du champions league Giày Vàng Premier League: Salah, Aguero... ai sẽ là Vua?