Giám đốc công an tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đã rất có trách nhiệm trong việc giải cứu 17 con hổ từ nhà dân, việc 8 con hổ chết là ngoài ý muốn.

Sáng 7/8, trả lời VTC News, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn điều tra nguyên nhân 8 con hổ bị chết sau khi được giải cứu.

Ông Tùng nhấn mạnh, trong quá trình giải cứu 17 con hổ từ chuồng nuôi của nhà dân, các lực lượng đã làm rất trách nhiệm, 8 con hổ chết sau khi được giải cứu là việc ngoài ý muốn.

"Anh em làm bằng tâm huyết, làm hết sức và rất trách nhiệm, việc xảy ra một số con hổ chết là ngoài ý muốn. Do trời nắng nóng, hổ đang từ trong hầm kín đưa ra bị thay đổi môi trường môi trường. Có rất nhiều yếu tố tác động đến khiến hổ chết, chứ không phải anh em làm sai, làm ẩu gì đâu. Hiện các ngành chuyên môn đang tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng hổ chết", Thiếu tướng Phạm Thế Tùng chia sẻ.

Giám đốc Công an Nghệ An: 8 con hổ chết sau giải cứu do nhiều yếu tố khách quan - 1
Lực lượng chức năng phải tiêm thuốc gây mê cho các con hổ, sau đó đưa chúng ra khỏi chuồng, bỏ vào lồng sắt để vận chuyển.

Khoảng 7h ngày 4/8, Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất nhà ông Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi) và nhà bà Nguyễn Thị Định (50 tuổi, cùng ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), phát hiện 17 con hổ đã trưởng thành (200-265 kg/con) được nuôi nhốt trái phép.

Chủ nhà khai nhận, để tránh không bị phát hiện, họ vận chuyển những con hổ này từ Lào về khi còn nhỏ, sau đó cải tạo hệ thống chuồng trại, xây tầng hầm kín với diện tích khoảng 80-120 m2 rồi chia thành từng ô rộng khoảng 4m2 để nuôi nhốt hổ.

Hiện 2 chủ nuôi hổ trên bị tạm giữ để điều tra.

TRẦN LỘC

Phát hiện 17 con hổ lớn nuôi nhốt trái phép trong khu dân cư ở Nghệ An Phát hiện 17 con hổ lớn nuôi nhốt trái phép trong khu dân cư ở Nghệ An
Ông Trump công kích gay gắt McConnell, kêu gọi đảng Cộng hòa tìm lãnh đạo mới Ông Trump công kích gay gắt McConnell, kêu gọi đảng Cộng hòa tìm lãnh đạo mới
Phụ huynh đưa hối lộ nhờ nâng điểm vì "muốn con học hành đến nơi đến chốn" Phụ huynh đưa hối lộ nhờ nâng điểm vì "muốn con học hành đến nơi đến chốn"

/ vtc.vn