UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Công an TP cần hạn chế việc giữ phương tiện của người vi phạm.
Bên trong bãi giữ xe vi phạm ở TP.HCM (Ảnh: Báo Thanh Niên).
Công an TP.HCM được yêu cầu hạn chế tạm giữ xe của người vi phạm, báo Thanh Niên đưa tin.
Cụ thể, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc triển khai một số giải pháp tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong xử lý phương tiện giao thông đường bộ vi phạm hành chính.
Theo đó, UBND TP yêu cầu Công an TP.HCM phải chủ trì, phối với sở Giao thông Vận tải, sở Tài chính, các sở, ngành liên quan và UBND quận, huyện khẩn trương rà soát tổng thể, đánh giá, phân loại các phương tiện đang được quản lý tại các điểm trông giữ phương tiện vi phạm; xây dựng phương án xử lý, trong đó nêu rõ biện pháp, lộ trình cụ thể xử lý đối với từng loại phương tiện; trình UBND TP phê duyệt. Thời hạn thực hiện trước ngày 31/12.
Cùng nội dung trên, báo Sài Gòn Giải Phóng cũng thông tin, Công an TP.HCM chỉ đạo các lực lượng thực hiện đúng quy định pháp luật trong việc tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính.
Theo tinh thần của luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, cần hạn chế việc giữ phương tiện khi xử lý vi phạm hành chính.
Trong trường hợp đủ điều kiện và bắt buộc phải tạm giữ phương tiện vi phạm để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì áp dụng triệt để quy định về việc giao cho tổ chức, cá nhân vi phạm giữ, bảo quản phương tiện dưới sự quản lý, giám sát của cơ quan có thẩm quyền tạm giữ theo quy định.
Trong trường hợp phải tạm giữ tại các điểm trông giữ tập trung phải bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của luật Xử lý vi phạm hành chính và văn bản hướng dẫn thi hành về quy trình, trình tự thủ tục tạm giữ.
Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp với sở Tài chính, sở GTVT, sở Tư pháp và UBND các quận, huyện đánh giá các quy định pháp luật liên quan đến trình tự, thủ tục tạm giữ các phương tiện giao thông đường bộ vi phạm hành chính, tịch thu, bán đấu giá, xử lý tang vật phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu.
Trên cơ sở đó, đề xuất các bộ, ngành Trung ương theo hệ thống dọc sửa đổi, bổ sung theo hướng quy định chặt chẽ, hạn chế tối đa việc áp dụng biện pháp tạm giữ phương tiện vi phạm, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý các phương tiện giao thông đường bộ bị tạm giữ; báo cáo UBND TP kiến nghị Chính phủ xử lý những nội dung vượt quá phạm vi, thẩm quyền xử lý của các bộ, ngành Trung ương.
Cái giá ở nội đô Dự án “thu phí ô tô vào trung tâm” tại TP.HCM được cho là khó khả thi, kém hiệu quả khi phương tiện giao thông ... |
Hà Nội phê duyệt đề án về quản lý phương tiện giao thông Ngày 24-8, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5953/QĐ-UBND phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông ... |
http://www.nguoiduatin.vn/han-che-tam-giu-phuong-tien-giao-thong-duong-bo-vi-pham-a347203.html