Ông Jorge Sampaoli không trách cứ Messi dù cầu thủ này đá hỏng một quả 11m, khiến Argentina bị Iceland cầm hòa 1-1 trong trận ra quân World Cup 2018.

"Đây là trận đấu không thoải mái của Messi. Cậu ấy không thể hiện được bản thân vì đối thủ lúc nào cũng tập trung vây ráp với số đông. Messi thực sự không có được khoảng trống cần thiết", HLV Jorge Sampaoli chia sẻ sau trận đấu.

hlv argentina messi im tieng vi bi doi thu tap trung quay
Mỗi khi Messi có bóng, luôn có hai cầu thủ Iceland ập vào tranh chấp.

Aguero đưa Argentina vượt lên dẫn trước ở phút 19. Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau đại diện Nam Mỹ để đối thủ gỡ hòa với pha băng vào dứt điểm cận thành của Finnbogason. Tới phút 64, Argentina có cơ hội không thể tốt hơn để lần thứ hai vượt lên dẫn trước khi trọng tài cho họ hưởng một quả đá phạt 11m trong tình huống Meza bị ngã khi va chạm với Magnusson. Tuy nhiên, Messi đã không đánh bại được thủ thành Halldorsson khi thực hiện quả phạt đền.

Messi đã có một trận đấu mờ nhạt. Trước và sau pha đá hỏng quả 11m, thủ quân của Argentina cũng chỉ có được thêm hai cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc là đáng chú ý. Iceland đã phong toả thành công Messi khi thường xuyên bố trí hai người ập vào vây hãm cầu thủ này. Để có không gian chơi bóng, tiền đạo của Barca nhiều thời điểm lùi về rất sâu, sắm vai người tổ chức.

"Chúng tôi vẫn tin Messi. Trận đầu bao giờ cũng khó khăn. Giờ việc toàn đội cần làm là nghĩ tới trận tiếp theo. Đội cần mạnh mẽ, tin tưởng vào bản thân, và tự tin rằng chúng tôi đủ mạnh để đánh bại mọi đối thủ", HLV Sampaoli nói thêm.

hlv argentina messi im tieng vi bi doi thu tap trung quay
Messi vẫn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ Sampaoli. Ảnh: AP.

Về trận ra quân, HLV Argentina cho biết đội ra sân với mục tiêu giành chiến thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như mong đợi khi Iceland tổ chức phòng ngự rất tốt. Sampaoli cũng tự nhận đội nhà kém linh hoạt trong hiệp một. Sang hiệp hai, Argentina tập trung khoét cánh trái và đã tạo ra được chút khoảng trống, nhưng vẫn thiếu những đường bóng đột biến và mang tính sát thương cao.

HLV Jorge Sampaoli cũng cho rằng kết quả hoà không phải là thảm hoạ với Argentina. Đội bóng của ông mạnh, đủ sức giành chiến thắng trong hai trận còn lại với Croatia và Nigeria để giành vé đi tiếp.

hlv argentina messi im tieng vi bi doi thu tap trung quay

Messi nhận lỗi khi Argentina bị cầm hoà

Thủ quân Argentina thừa nhận pha đá hỏng 11m của anh khiến đội nhà chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Iceland trong trận ...

hlv argentina messi im tieng vi bi doi thu tap trung quay

Messi đá thế thì lấy gì đọ với Ronaldo?

Chuyện gì đã xảy ra với Lionel Messi? Chuyện gì đã khiến cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử túc cầu câm lặng hoàn ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/tin-tuc/hlv-argentina-messi-im-tieng-vi-bi-doi-thu-tap-trung-quay-3764696.html

/ VnExpress