VAR từ chối bàn thắng của Đan Mạch, trước khi cho Đức hưởng quả penalty ở phút 52.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Kasper Hjulmand tỏ thái độ bực tức với 2 tình huống can thiệp của VAR, trực tiếp dẫn tới thất bại 0-2 của Đan Mạch trước Đức.

"Tôi xin chúc mừng tuyển Đức, nhưng trận đấu đã được định đoạt bởi 2 quyết định của VAR. Tôi vẫn còn bức hình ở trên điện thoại đây. Delaney việt vị đúng 1cm", ông Hjulmand nói.

"Tôi cũng phát ngán luật chạm tay tại giải lần này rồi. Chẳng nhẽ bây giờ các cầu thủ phải vừa chạy vừa vắt tay sau lưng hay sao? Những tình huống bắt lỗi kiểu này khiến tôi thực sự khó chịu. Bóng đá không nên như thế này", HLV Đan Mạch nói thêm.

Thomas Delaney việt vị trước khi Joachim Andersen đưa bóng vào lưới.

Thomas Delaney việt vị trước khi Joachim Andersen đưa bóng vào lưới.

Bàn thắng đầu tiên của Joachim Andersen bị từ chối, khi phòng VAR báo lỗi việt vị của Thomas Delaney. Công nghệ bắt việt vị bán tự động mô phỏng lại tình huống trong không gian 3D, qua đó xác định mũi giày của Delaney đã vượt qua ranh giới của cầu thủ phòng ngự cuối cùng bên phía Đức.

Ở pha bóng thứ 2, Andersen để bóng chạm tay trong vòng cấm từ đường tạt của David Raum. Kai Havertz đã tận dụng cơ hội này để mở tỉ số trận đấu, đưa Đức vươn lên dẫn trước.

"Tôi không phản đối VAR, nhưng họ phải xử lý nhanh hơn và cũng cần cải thiện tính minh bạch nữa", ông Hjulmand chia sẻ.

Ông Julian Nagelsmann cũng đồng cảm với Đan Mạch. HLV tuyển Đức chia sẻ rằng bản thân ông cũng sẽ bực tức, nếu đội nhà nhận quyết định bất lợi từ trọng tài.

"Đây là trận đấu điên rồ. Tôi hiểu vì sao người Đan Mạch lại tức giận. Quyết định thổi penalty khá khó khăn. Tôi biết rằng Andersen không cố tình chạm bóng, nhưng đó là luật. Tôi cũng sẽ giận dữ chẳng khác gì họ nếu Đức bị thổi penalty như vậy. Nhưng sau cùng, tôi vẫn sẽ phải học cách chấp nhận nó thôi", ông Nagelsmann phát biểu tại họp báo.

Antonio Rudiger vui mừng sau chiến thắng của Đức.

Antonio Rudiger vui mừng sau chiến thắng của Đức.

Tại vòng bảng, không ít lần VAR đưa ra những quyết định có tính chất thay đổi trận đấu, điển hình là ở trận Bỉ thua Slovakia 0-1. Ở trận hòa 1-1 giữa Thụy Sĩ và Đức, VAR cũng xác nhận bàn thắng của Dan Ndoye hợp lệ nhờ những mô phỏng 3D của máy tính, sớm đẩy Đức vào thế bám đuổi từ phút 28.

Với 2 bàn thắng của Kai Havertz và Jamal Musiala, Die Mannschaft đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng knock-out EURO/World Cup kể từ 2016. Đối thủ của họ tại tứ kết nhiều khả năng là Tây Ban Nha.

Thành Lộc / VTC News