Indra Sjafri mong có dịp tái ngộ, để trả món nợ thua Việt Nam 1-2 ở lượt trận thứ ba bảng B SEA Games 2019, tối 1/12.

hlv indonesia hy vong duoc gap lai viet nam o chung ket
HLV Indra Sjafri không thừa nhận Việt Nam mạnh hơn Indonesia sau trận thua 1-2 tối 1/12. Ảnh: Đức Đồng

"Bây giờ Việt Nam đã nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua vào bán kết. Chúng tôi phải chấp nhận thực tế đó. Indonesia sẽ phải cố gắng rất nhiều trong hai trận còn lại. Tôi hy vọng được gặp lại Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30", HLV Indra Sjafri chia sẻ sau trận thua Việt Nam 1-2 trên sân Rizal (Manila).

Indonesia vượt lên dẫn trước, khi Fauzi tận dụng sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn Bùi Tiến Dũng phút 23. Đội bóng xứ vạn đảo sau đó lùi về chơi phòng ngự phản công, đúng với sở trường đã giúp họ đánh bại Thái Lan và Singapore ở hai lượt trận trước. Tuy nhiên, sách lược của họ đã thất bại khi Nguyễn Thành Chung đánh đầu gỡ hoà 1-1 phút 64. Rồi đến thời gian bù giờ thứ hai, Nguyễn Hoàng Đức sút xa tuyệt đẹp mang về chiến thắng 2-1 cho Việt Nam.

"Hiệp một, chúng tôi chơi tốt, đúng như kế hoạch và có bàn thắng. Hiệp hai, chúng tôi biết Việt Nam sẽ phải dâng cao đội hình tấn công nên chờ đợi đối thủ sai lầm để phản công. Tuy nhiên, kế hoạch đã không thành", ông Sjafri chia sẻ với giọng thất vọng. "Chúng tôi đã chơi không tốt ở bàn thua thứ hai. Hệ thống phòng ngự lùi quá sâu".

hlv indonesia hy vong duoc gap lai viet nam o chung ket
Hoàng Đức ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ. Ảnh: Lâm Thoả.

Đây là lần thứ hai liên tiếp HLV Indra Sjafri thua Việt Nam ở phút bù giờ. Tháng 3 trên sân Mỹ Đình, ông và các học trò nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020. Bàn thắng duy nhất trận đấu đó được ghi ở phút bù giờ thứ tư bởi Triệu Việt Hưng - cầu thủ cũng có mặt trong thành phần của Việt Nam tham dự SEA Games năm nay.

"Tôi cũng không biết nói sao về việc này. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ phải về phân tích xem lại mình", ông Sjafri nói thêm.

Đánh bại Indonesia, Việt Nam giành chiến thắng thứ ba liên tiếp, vững vàng ở ngôi đầu bảng B với chín điểm trọn vẹn. Đội sẽ lần lượt gặp Singapore (ngày 3/12) và Thái Lan (5/12). Thua trận này, Indonesia vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp, bởi trước đó đã đánh bại Thái Lan và Singapore cùng với tỷ số 2-0. Ở hai trận cuối cùng, họ chỉ phải gặp Lào và Brunei.

Lâm Thoả (từ Manila)

hlv indonesia hy vong duoc gap lai viet nam o chung ket HLV Indonesia: ‘Quyết thắng Việt Nam để tự định đoạt số phận’

Indra Sjafri tin rằng ông và các học trò chắc chắn vào bán kết nếu hạ Việt Nam ở lượt trận thứ ba bảng B ...

hlv indonesia hy vong duoc gap lai viet nam o chung ket HLV Indonesia: "Chúng tôi hạ Thái Lan đúng như kế hoạch"

Ông Indra Syafri cho biết đã tính toán rất kỹ để đánh bại Thái Lan 2-0 trong trận ra quân SEA Games 30 chiều 26/11.

/ vnexpress.net