Huấn luyện viên Kim Sang-sik nhắc đến 2 yếu tố khi nói về triết lý làm việc sẽ áp dụng cho đội tuyển Việt Nam.

Chiều nay (6/5), ông Kim Sang-sik ký hợp đồng, chính thức nhậm chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ triết lý làm việc mà ông sẽ áp dụng trong thời gian tới, trong đó có 2 yếu tố quan trọng.

“Đầu tiên tôi xin nói về sự trung thành. Đây là từ đúng nhất nói về sự nghiệp bóng đá của tôi. Câu nói yêu thích của tôi là không có cầu thủ nào chiến thắng được đội bóng.

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho đội bóng từ câu lạc bộ đến đội tuyển quốc gia. Sau khi làm công tác quản lý, tôi đã hướng dẫn các cầu thủ để trở thành tập thể có kết quả tốt nhất", tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết.

Ông Kim Sang-sik trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Ông Kim Sang-sik trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF) 

Yếu tố thứ hai mà ông Kim Sang-sik nhắc đến là tinh thần quyết tâm chiến thắng.

“Triết lý bóng đá thứ hai của tôi là bóng đá chiến thắng. Bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm. Chiến thắng ở tất cả các trận đấu chính là kỳ tích còn chiến thắng ở từng trận đấu, khi chúng ta quyết tâm vượt qua thử thách ở mỗi trận lại là là điều tạo nên kỳ tích. 

Nếu tất cả các cầu thủ quyết tâm đoàn kết tôi tin rằng chúng ta có thể đạt đc kết quả mình muốn, tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực quyết tâm để biến nó thành động lực trên sân cỏ”, HLV Kim Sang-sik chia sẻ.

Sau khi nhậm chức, HLV Kim Sang-sik sẽ ngay lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Thực tế, nhà cầm quân người Hàn Quốc bắt đầu công việc từ hôm qua (5/5) khi đến sân Hàng Đẫy xem trận đấu giữa Thể Công Viettel và HAGL thuộc vòng 16 V.League.

"Với trận đấu hôm qua, tôi ấn tượng về tinh thần thi đấu của hai đội. Có một số cầu thủ là ứng viên để triệu tập vào đội tuyển, nhưng tôi sẽ chia sẻ vào thời điểm phù hợp hơn. Tôi cần phải cân nhắc nhiều hơn nữa", ông Kim nói. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh ông muốn xây dựng đội tuyển Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao hơn ở đấu trường quốc tế.

https://vtcnews.vn/hlv-kim-sang-sik-neu-2-triet-ly-ap-dung-cho-tuyen-viet-nam-ar869331.html

Khánh Linh / VTC News