Chạm trán những đội bóng hàng đầu thế giới là dịp cọ xát quý giá và hiếm có đối với đội tuyển nữ Việt Nam.

"Tuyển Việt Nam vào bảng đấu rất tốt", HLV Mai Đức Chung phát biểu sau lễ bốc thăm chia bảng World Cup bóng đá nữ 2023. Đội tuyển Việt Nam ở cùng bảng với Mỹ, Hà Lan và đội vượt qua vòng play-off nhóm A.

Các đối thủ đều có đẳng cấp vượt trội hoàn toàn so với đội tuyển Việt Nam. Mỹ và Hà Lan là đương kim vô địch và đương kim á quân thế giới.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam hạnh phúc vì chung bảng Mỹ, Hà Lan - 1

HLV Mai Đức Chung dự lễ bốc thăm World Cup 2023.

"Chúng ta không thể bỏ tiền mời các đội bóng hàng đầu thế giới như tuyển Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu. Do đó, World Cup 2023 là dịp để Việt Nam có cơ hội chạm trán với họ. Chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng, bởi được thi đấu như vậy thì các cầu thủ sẽ ngày càng tiến bộ hơn", HLV Mai Đức Chung giải thích.

Vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam nói thêm: "Bóng đá nữ Việt Nam chưa thật sự phát triển. Thông qua giải đấu, lứa đàn chị sẽ là những tấm gương để các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, nỗ lự hơn, từ đó có nhiều gương mặt tốt mới ở tuyển nữ Việt Nam.

Về các đội cạnh tranh suất play-off, Bồ Đào Nha ở Châu Âu có nền tảng thể lực tốt. Tôi nghĩ họ sẽ vượt qua và vào cùng bảng với chúng ta. Việt Nam yếu hơn Bồ Đào Nha và các đội trên, do vậy chúng ta càng phải nỗ lực nhiều hơn".

World Cup bóng đá nữ 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand. Đội tuyển Việt Nam có hơn nửa năm để chuẩn bị cho lần đầu tiên tham dự giải đấu danh giá nhất thế giới. Theo HLV Mai Đức Chung, World Cup 2023 là giải đấu quan trọng nhất của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Chúng tôi có kế hoạch đi Châu Âu tập huấn để làm quen với các đối tượng như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan. Thái Lan chúng ta gặp nhiều, nhưng các đội Châu Âu thì còn ít cơ hội chạm trán. Chính vì thế, chuyến tập huấn ở Đức tới đây khá bổ ích", HLV Mai Đức Chung nói.

https://vtc.vn/hlv-mai-duc-chung-tuyen-viet-nam-hanh-phuc-vi-chung-bang-my-ha-lan-ar708950.html

MINH ANH / Theo VTC News