Cuộc sống bóng đá ở Thổ Nhĩ Kỳ của HLV Jose Mourinho không hề êm đẹp như mộng tưởng, khi Fenerbahce của ông được mô tả đang "chán nản và vô vọng".

Cuối tuần qua, Fenerbahce của HLV Mourinho bị Samsunspor cầm hòa 2-2 tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig). Kết quả này khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị chỉ trích và hứng chịu sức ép nặng nề.

Sau 8 vòng Super Lig, Fenerbahce chỉ xếp thứ 4 với 17 điểm, kém đội đầu bảng Galatasaray tới 8 điểm, dù còn 1 trận chưa đấu.

Fenerbahce không phải mảnh đất dễ
Fenerbahce không phải mảnh đất dễ "canh tác" với HLV Mourinho
 

Thực tế, đội quân của HLV Mourinho chơi không tệ, khi chưa thua kể từ thất bại 1-3 trên sân nhà trước Galatasaray vào tháng trước. Tuy nhiên, những màn trình diễn này là không đủ thuyết phục với nhân hiệu của "Người đặc biệt".

Fenerbahce được đầu tư để cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng đang tỏ ra đuối sức ngay từ những vòng đầu tiên.

Cựu tiền vệ Sergen Yalcin của Fenerbahce nhận xét: "Có nhiều tự hào dành cho thành công của Okan Buruk (HLV của Galatasaray). Okan đã giúp Galatasaray vô địch trong hai năm qua. Còn nếu hôm nay chúng ta chỉ trích Mourinho, mọi người đều có lý. Không thể tiêu tốn nhiều tiền như vậy để đổi lại một đội bóng chơi tệ đến thế".

Trong khi đó, cựu thủ môn Volkan Demirel cũng có những nhận xét tiêu cực về HLV Mourinho: "Fenerbahce lúc này đang chìm trong sự chán nản và vô vọng. Tất cả chúng tôi đều mong đợi điều gì đó. Chúng tôi mong đợi từ Mourinho, chúng tôi mong đợi từ những bản hợp đồng mới... Chúng tôi đã chờ đợi hai tháng và hơn thế để mong mọi thứ cải thiện, nhưng không có gì khác cả".

Vào 2h00 ngày 25-10 tới theo giờ Việt Nam, Fenerbahce của HLV Mourinho sẽ tiếp MU trên sân nhà, ở lượt trận thứ ba vòng bảng Europa League 2024/25. Mục tiêu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là chiến thắng, để giải tỏa phần nào những áp lực mà ông đang phải gánh chịu.

https://www.anninhthudo.vn/hlv-mourinho-vo-mong-o-tho-nhi-ky-post593306.antd

Thiện Nguyên / anninhthudo.vn