HLV Park Hang-seo khen các học trò nhưng đồng thời thận trọng khi cho biết vẫn còn nhiều việc phải làm sau khi Việt Nam hạ UAE 1-0 tối 14/11.

"Có được chiến thắng hôm nay là vì tất cả các cầu thủ đã chơi hết mình ở vai trò ban huấn luyện giao, không chỉ Tiến Linh hay Công Phượng, Tuấn Anh... Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ", HLV Park khẳng định trong buổi họp báo.

"Nhưng chúng ta vẫn còn bốn trận nữa. Đường còn dài lắm", ông Park thận trọng. "Trong năm nay chúng ta còn một trận, rất quan trọng với đối thủ lớn là Thái Lan vào ngày 19/11. Chúng tôi sẽ sớm quên chiến thắng và ngay ngày mai sẽ trở lại tập luyện".

hlv park duong con dai lam
Tuấn Anh chơi bản lĩnh trước đội bóng lớn. Ảnh: Đức Đồng

Khi được hỏi về Tuấn Anh, cầu thủ được coi là chơi hay nhất trận đấu, ông Park nhận xét: "Từ ngày dẫn dắt Việt Nam, tôi luôn theo dõi các trận đấu có Tuấn Anh. Tôi biết cậu ấy là một tài năng. Mỗi lần đội tập trung, tôi đều muốn gọi cậu ấy nhưng không may là Tuấn Anh thường chấn thương. Tuấn Anh bây giờ hồi sinh không phải nhờ tôi. Cậu ấy không chỉ giỏi mà có ý chí rất mạnh mẽ, vượt qua quãng thời gian chấn thương. Nhiều người cùng giúp Tuấn Anh, không chỉ mình tôi".

Tuấn Anh là trụ cột của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, chiếm một suất đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh Hùng Dũng. Trừ trận gặp Indonesia không thể thi đấu vì chấn thương, Tuấn Anh đá chính ở cả ba trận gặp Thái Lan, Malaysia và UAE. Đó là ba trận mà Việt Nam không để thủng lưới. Ở trận gặp UAE tối 14/11, tiền vệ của HAGL làm lu mờ tiền vệ ngôi sao bên phía UAE bằng lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm, thoát pressing tốt. Có hai lần trong hiệp hai Tuấn Anh lùi về giải vây cho hàng phòng ngự khiến người hâm mộ vỗ tay tán thưởng.

hlv park duong con dai lam
HLV Park vui vẻ trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: Đương Phạm

Việt Nam hiện đứng nhất bảng G với 10 điểm, hơn 3 điểm so với đội đứng nhì là Thái Lan, và ngay phía sau là UAE và Malaysia với cùng 6 điểm.

hlv park duong con dai lam
Bảng G vòng loại World Cup 2022 hiện tại.
hlv park duong con dai lam

HLV Park Hang Seo: Tuấn Anh tài năng, tinh thần chiến đấu mãnh liệt

HLV Park Hang Seo khẳng định Tuấn Anh là cầu thủ tài năng, có ý chí phi thường và không phải ông là người hồi ...

hlv park duong con dai lam

HLV Park Hang-seo từ chối nhận công hồi sinh Tuấn Anh

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo hài lòng với chiến thắng quan trọng trước UAE ở vòng loại World Cup 2022, đồng thời ...

hlv park duong con dai lam

HLV Park Hang Seo sử dụng độc chiêu khiến UAE thất điên bát đảo

HLV Park Hang Seo tiếp tục chơi chiêu đổi số áo trước UAE làm đối thủ thất điên bát đảo và gặp rất nhiều khó ...

hlv park duong con dai lam

Thắng UAE, HLV Park Hang Seo gửi chiến thư tới Thái Lan

Tuyển Việt Nam thắng UAE giành ngôi nhất bảng G, HLV Park Hang Seo cho biết ông rất chờ đợi cuộc so tài với đối ...

Hữu Nhơn

/ ngoisao.net